Skip to main content

Tuổi Giáp Tý xây nhà nào nằm tốt?

Làm nhà là một việc lớn của đời người vì thế người Việt ta rất coi trọng và để tâm đến việc xây nhà. Với mong muốn là chọn được năm đẹp, hợp tuổi, tránh các năm cấm kỵ, bị hạn như hạn thái tuế, trạch tuổi, kim lâu,… Qua đó giúp quá trình xây dựng diễn ra suôn sẻ, đồng thời mang lại may mắn, bình an, tài vận cho ngôi nhà mới. Để có thể chọn được thời điểm thích hợp và tránh được những thời điểm xấu mang lại những điều không tốt gia chủ có ý định xây nhà hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Tổng quan về tuổi Giáp Tý

  • Năm sinh âm lịch: 1984 (từ ngày 01/01/1984 đến hết ngày 30/12/1984)
  • Tuổi: Giáp Tý
  • Mệnh: Kim-Hải Trung Kim-Vàng dưới biển
  • Năm khởi công: 2023 – 40 tuổi

Người sinh năm 1984 thuộc tuổi Giáp Tý, người này có tiền tài khó khăn, lận đận. Sau khi trưởng thành họ cũng phải trải qua nhiều thử thách, nhưng với ý chí và quyết tâm vươn tới ước mơ họ vẫn kiên trì bước tiếp. Sở hữu trí tuệ hơn người nhưng cuộc đời họ không mấy may mắn. Dù gặp nhiều trở ngại nhưng họ không hề bi quan mà luôn lạc quan, có niềm tin vào tương lai. Người này phải đến hơn 40 tuổi mới dần ổn định sự nghiệp. Mỗi khi xét tuổi xây nhà thì người ta đều nhìn về bộ ba yếu tố chủ đạo: Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Chúng tôi sẽ phân tích kỹ hơn với những dòng bên dưới.

Tam tai là gì?

Theo quan niệm dân gian, mỗi con giáp cứ 12 năm sẽ có 3 năm liên tiếp gặp tai họa và điều này được gọi là hạn Tam tai. Tam là 3 “tai” là tai họa, điều không may mắn. Vì vậy, có thể hiểu đơn giản Tam tai là tai họa vào 3 năm liên tiếp trong vòng 12 năm và xảy ra như một vòng tuần hoàn, quy luật. Quan điểm xưa cho rằng, trong ba năm Tam tai, người bị hạn thường hay gặp những chuyện không may mắn, không suôn sẻ như sức khỏe không tốt, thất thoát về tiền bạc, công việc không được thuận lợi, có thể có chuyện buồn,…

Hạn Tam tai là một hạn không thể tránh trong đời người nhưng độ nặng nhẹ còn tùy vào tử vi của mỗi người. Nếu ta biết kiêng kỵ và có giải pháp hóa giải thì chúng ta có thể hoàn toàn có thể hạn chế những ảnh hưởng xấu nhất của hạn tam tai.

Tam tai tuổi Giáp Tý cần tránh

Gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 thì cần tránh các năm tam tai là: Dần, Mão,Thìn.

Phạm tam tai có làm nhà, sửa nhà được không?

Phạm vào tuổi Tam tai tốt nhất là không nên làm nhà hay sửa chữa nhà cửa. Ngoài Tam tai. Ngoài tam tai người ta còn xét đến hoang ốc và kim lâu trong nhà làm động thổ. Tuy nhiên có kiêng có lành, nếu gia chủ phạm phải Tam tai thì không nên sửa chữa nhà cửa, động thổ nhà hay sửa chữa thiết kế nội thất nhà cửa, nếu muốn làm nhà thì nên mượn tuổi của người khác là đẹp nhất.

Cách tính hạn tam tai

  • Sinh năm Tý-Thìn-Thân sẽ phạm Tam tai vào các năm: Dần-Mão-Thìn.
  • Sinh năm Hợi-Mão-Mùi sẽ phạm Tam tai vào các năm: Tỵ-Ngọ-Mùi.
  • Sinh năm Tỵ-Dậu-Sửu sẽ phạm Tam tai vào các năm: Hợi-Tý-Sửu.
  • Sinh năm Dần-Ngọ-Tuất sẽ phạm Tam tai vào các năm: Thân-Dậu-Tuất.

Hóa giải tam tai như thế nào?

Để giảm bớt những điều không may mắn xảy ra trong năm Tam tai nhiều người thường:

  • Tiến hành lễ dâng hương, cúng để giải trừ hạn Tam tai.
  • Sử dụng vật phẩm phong thủy để hóa giải hạn Tam tai.
  • Hạn chế sát sinh, năng làm việc thiện, tu tâm tích đức.

Kim lâu là gì? Chi tiết về hạn kim lâu

Trong quan niệm của người xưa, Kim Lâu sẽ có 4 vận hạn khác nhau và tùy từng loại hạn Kim Lâu phạm phải khi tiến hành làm nhà, xây nhà sẽ có mức độ hiện đại khác nhau.

Cụ thể quan niệm về hạn Kim Lâu làm nhà và cưới hỏi có 4 loại hạn như sau:

  • Hạn Kim Lâu Thân (1): Xây nhà nếu phạm phải hạn Kim Lâu Thân có nghĩa là bản thân người đứng tuổi xây nhà sẽ gặp những tai họa.
  • Hạn Kim Lâu Thê (3): Theo phong thủy xem tuổi làm nhà thì phạm hạn Kim Lâu Thê có nghĩa kỵ người vợ.
  • Hạn Kim Lâu Tử (6): mang đến tai họa cho con cái.
  • Hạn Kim Lâu Súc (8): gây hại đến súc vật trong nhà nhưng nó còn được hiểu là có tác động đến kinh tế của gia đình.

Cách tính hạn kim lâu

Ông bà ta có câu:”1,3,6,8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng!”. Cụ thể cách tính tuổi hạn Kim Lâu chuẩn nhất: Lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu dư 1,3,6,8 thì sẽ phạm tuổi Kim Lâu.

Ví dụ: Bạn sinh năm 1984, năm 2023 là 39 tuổi, tính cả tuổi mụ là 40. Lấy 40 chia cho 9 dư 4. Vậy năm 2023 không phải là hạn Kim Lâu của những người sinh năm 1984.

Phạm Kim Lâu có xây được nhà không? Cách giải hạn Kim Lâu khi xây nhà.

Khi xây nhà nhưng trụ cột là nam giới phạm vào Kim Lâu, có thể chọn cách hóa giải như sau: Nếu gặp năm Tứ Kim Lâu nhưng bạn vẫn muốn xây nhà thì có thể hóa giải bằng cách “mượn tuổi”. Tức là sẽ nhờ người có tuổi đẹp trong năm đó mà không phạm Kim Lâu hay các điều cấm kỵ khác. Nhằm mục đích thực hiện các công việc, đứng tên với vai trò là chủ nhà để cúng bái, động thổ, nhập trạch,…

Hoang ốc

Hoang ốc có nghĩa là ngôi nhà hoang vắng, ngay từ tên gọi đã thấy tuổi nào phạm Hoang ốc sẽ không thích hợp để làm nhà. Gia chủ Tý muốn tính năm tốt nhất để xây nhà thì hạn Hoang ốc chính là một trong những đại hạn lớn cần chú ý. Theo quan niệm phong thủy, Hoang ốc có chính xác 6 cung, ứng với mỗi cung sẽ có ý nghĩa như sau:

  • Cung Nhất Cát (tốt): Làm việc thuận lợi, mọi việc hanh thông.
  • Cung Nhì Nghi (tốt): Xây nhà xong giàu có, thịnh vượng.
  • Cung Tam Địa Sát (xấu): Nếu xây nhà phạm nặng, chủ nhà hay bị ốm đau, bệnh tật.
  • Cung Tứ Tấn Tài (tốt): Làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới.
  • Cung Ngũ Thọ Tứ (xấu): Xây nhà phạm, gia đình ly biệt, có thể có cả chết chóc, bệnh tật nặng.
  • Cung Lục Hoang Ốc (xấu): Xây nhà phạm, làm xong gia đình nghèo khó, gia đình hay lục đục.

Dưới đây là danh sách các tuổi phạm Hoang ốc nên kiêng làm nhà mà bạn có thể tham khảo để tiết kiệm thời gian tính toán:

12,14,15,18,21,23,24,27,29,30,32,33,36,38,39,41,42,45,47,48,50,51,54,56,57,60,63,65 66,69,72,74,75.

Tổng kết lại tuổi Giáp Tý xây nhà năm nào tốt thì có gợi ý như sau: 2027, 2029, 2032.

Trong đó 2 năm gần nhất là 2027 và 2029 đều là tốt nhất để Giáp Tý sửa nhà. Bởi 2 năm này người tuổi Giáp Tý không phạm phải Kim Lâu và cũng không phải chịu hạn Tam tai. Còn về Hoang ốc năm 2027 Hoang ốc là Nhị Nghi nếu tuổi Giáp Tý làm thì rất tốt, tài lộc kéo đến, còn nếu làm năm 2029 thì Hoang ốc là Tứ Tấn Tài cũng rất tốt, tài lộc gõ cửa.

Như vậy bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Tuổi giáp Tý xây nhà năm nào tốt?” Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy để lại dưới phần bình luận hoặc liên hệ trực tiếp theo thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ:

  • Miền Bắc: Toà B1, Roman Plaza, P. Tố Hữu, Đai Mễ, Nam Từ Liêm, Hà Nội (Google Maps)
  • Miền Nam: 85 Cách Mạng Tháng Tám, Tòa Twins Tower, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
  • Miền Trung: 62 Xuân Thủy, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Hotline: 0847466868
  • Email: biscons.jsc@gmail.com
  • Website: https://kientrucbiscons.vn

Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Kho đá Minh Anh"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3