Skip to main content

Ý nghĩa chọn cây phong thủy của tuổi sửu 1985

Để mang lại tiền tài và may mắn cho gia chủ thì việc lựa chọn cây hợp phong thủy theo tuổi là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, tùy theo năm sinh, mệnh mà chúng ta sẽ có những loại cây xanh khác nhau để trang trí cho ngôi nhà và không gian mà gia chủ mong muốn. Vì vậy, không phải cây phong thủy tuổi Ất Sửu nào cũng hợp với gia chủ tuổi Ất Sửu 1985. Để đạt được ý nghĩa phong thủy cao nhất, cần tìm hiểu kỹ những loại cây hợp mệnh sắp được bật mí trong bài viết này.

Ý nghĩa chọn cây phong thủy của tuổi sửu 1985
Ý nghĩa chọn cây phong thủy của tuổi sửu 1985

Đặc điểm của tuổi 1985

Một yếu tố quyết định trong việc chọn cây phong thủy phù hợp là hiểu được đặc điểm tính cách, cung hoàng đạo của người tuổi Sửu. Những người tuổi Sửu 1985 hiện đã 36 tuổi, độ tuổi được coi là trưởng thành và có nhiều quyết định quan trọng trong cuộc đời cũng như sự nghiệp.

Tuổi Ất Sửu mệnh gì? Người sinh năm 1985 Ất Sửu là người tuổi Sửu, sinh từ ngày 21 tháng 1 năm 1985 đến ngày 8 tháng 2 năm 1986 (Dương lịch). Bản mệnh của gia chủ tuổi Ất Sửu 1985 là mệnh Kim (Hải Trung Kim). Do thuộc cung Sửu nên những người tuổi Sửu có tính cách thật thà, giản dị và chăm chỉ.

Đặc điểm tính cách người sinh năm Ất Sửu 1985

Dù sinh năm nào thì người tuổi Sửu cũng có những nét tính cách đặc biệt. Đây có thể là ưu điểm cần phát huy và cũng có thể là nhược điểm cần khắc phục.

Nhìn chung, người tuổi Sửu mạnh mẽ, cứng rắn nhưng đôi khi lại tỏ ra bảo thủ trong công việc và cuộc sống. Họ hiếm khi có tâm trạng thỏa hiệp. Sự tranh giành, bộc trực đôi khi gây ra không ít rắc rối cho người tuổi Sửu. Tuy nhiên, điểm mạnh của những người như vậy là khả năng lãnh đạo, có thể lập nhiều thành tích.

Người tuổi Sửu cũng nổi tiếng là người có kiến ​​thức sâu rộng và thích phiêu lưu mạo hiểm. Nhờ lợi thế này, họ có thể thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu được hỗ trợ, họ sẽ đạt được nhiều thành công đáng kể. Vì vậy, đặt một cây phong thủy trên bàn trong phòng làm việc, văn phòng, công ty… của chủ nhân sinh năm Sửu có thể giúp cân bằng năng lượng dương và khắc chế những điểm yếu. Từ đó, những điều tốt đẹp sẽ đến với họ dễ dàng hơn.

Ất Sửu 1985 hợp với màu nào, không hợp với màu nào?

Ý nghĩa chọn cây phong thủy của tuổi sửu 1985
Ý nghĩa chọn cây phong thủy của tuổi sửu 1985

Do thuộc hành Kim nên tuổi Kỷ Sửu sẽ hợp với những màu sau:

Màu trắng: Màu bản mệnh đại diện cho hành Kim

Màu vàng, nâu đất: Màu thuộc cặp Thổ vì xét về ngũ hành tương hòa thì Thổ sinh Kim. Cũng dựa theo ngũ hành, chúng ta có những màu kỵ với gia chủ Ất Sửu 1985 mệnh Kim đó là:

Đỏ, vàng, cam, tím: Màu tượng trưng cho Hỏa vì Hỏa khắc Kim

Màu xanh lam, xanh đen: Màu đại diện cho mệnh Thủy, bởi theo ngũ hành Kim nếu hành Thủy quá vượng sẽ hút hết sinh khí từ gia chủ mệnh Kim. Nhờ màu sắc hợp và khắc mà chúng ta có thể chọn được cây cảnh phong thủy phù hợp với gia chủ tuổi Ất Sửu 1985.

Tuổi 1985 nên đặt cây phong thủy gì?

Gia chủ sinh năm Ất Sửu 1985 thuộc mệnh Kim nên có thể bài trí cây phong thủy thuộc hành Kim hoặc hành Thổ sẽ rất phù hợp để bài trí trong nhà. Vậy cây phong thủy may mắn là gì?

Cây kim ngân hoa

Cây kim ngân phong thủy ngọc bích còn được gọi với cái tên khác là cây Valentine. Không chỉ mang lại may mắn cho gia chủ, mà còn được coi là cây phong thủy cho đường tình duyên, rất phù hợp với những gia đình mới cưới. Nếu dùng loại cây này làm cây phong thủy phòng ngủ thì tình cảm vợ chồng sẽ ngày càng thăng hoa, gắn kết và nồng nàn hơn. Hoặc, bạn có thể chọn cây ngọc ngân làm quà tặng cho nửa kia của tuổi Kỷ Sửu thay lời muốn nói.

Đặc điểm của cây ngọc ngân là lá màu xanh có nhiều đốm trắng. Cây mang dáng vẻ trang nhã, hài hòa và tinh tế. Cụ thể, khi bố trí loại cây phong thủy này trong nhà sẽ tạo cảm giác thư thái, tươi mắt khi nhìn vào. Không chỉ vậy, nó còn được coi là máy lọc không khí phong thủy khi có tác dụng loại bỏ các chất độc hại, mang đến không gian mát mẻ, trong lành.

Cây lưỡi hổ

Còn được gọi là lily hổ phong thủy. Loài cây này là biểu tượng của sức mạnh và sự kiên cường. Điểm đặc biệt của cây là lá và tán lá sắc nhọn giống như những con dao để xua đuổi những nguồn năng lượng xấu. Vì vậy, cây lưỡi hổ còn được coi là cây phong thủy xua đuổi tà khí, được nhiều gia chủ Ất Sửu 1985 yêu thích và lựa chọn!

Cây có màu xanh đậm viền vàng rất nổi bật và phù hợp với người mệnh kim sinh năm 1985. Tương tự như cây ngọc ngân, cây lưỡi hổ cũng có khả năng thanh lọc không khí mang đến không gian trong lành, thanh khiết cho ngôi nhà, văn phòng, doanh nghiệp…

Cây may mắn

Là loại cây thân thảo, thân mềm, phân đốt ngắn và mọc cách đều nhau. Những chiếc lá có màu xanh nhạt và đặc điểm chính của cây là thân cây dễ uốn, hình dáng đẹp với nhiều hoa văn đẹp mắt.

Ngay từ tên gọi, cây đã mang ý nghĩa thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ. Cây còn tượng trưng cho sự sung túc, phú quý. Vì vậy, ngoài việc trang trí nội thất, bạn có thể sử dụng cây may mắn để làm cây phong thủy cho nhà hàng, cây phong thủy cho quầy tính tiền… với mong muốn công việc kinh doanh buôn bán ngày càng thuận lợi, suôn sẻ.

Cây vạn niên thanh

Cây phong thủy vạn niên thanh cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chủ nhân sinh năm Ất Sửu 1985. Cây còn có tên gọi khác là trầu bà vàng, ý nghĩa phong thủy là đem lại may mắn, bình an. Cây phù hợp với gia chủ mệnh Kim sinh năm 1985 để trang trí phòng khách, phòng làm việc…

Một trong những lý do khiến vạn niên thanh được nhiều người yêu thích bởi đây là loại cây phong thủy dễ trồng và dễ chăm sóc, không cần nhiều ánh sáng hay nước. Dù môi trường có nhiều ánh sáng trong nhà hay ngoài trời thì cây luôn có thể phát triển một cách tốt nhất. Vì vậy, cây rất phù hợp với những chủ nhân bận rộn, không có nhiều thời gian chăm chút cho bản thân.

Cây trúc

Cây trúc phong thủy là loại cây phong thủy phòng khách được nhiều người lựa chọn bởi những ý nghĩa tốt đẹp và tích cực mà nó mang lại. Với gia chủ Ất Sửu 1985, cây sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cả trong công việc lẫn cuộc sống hàng ngày.

Cây tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Đây cũng là loại cây phong thủy giữ tiền tài mà gia chủ Ất Sửu nên bố trí trong nhà.

Cây cọ Nhật

Đây là loại cây phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc, rất phù hợp với gia chủ tuổi Ất Sửu 1985. Cây toát lên vẻ sang trọng, sang trọng, mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng và sức sống cho gia chủ tuổi Ất Sửu. Cây tượng trưng cho ý chí kiên cường, luôn vượt qua khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Đặc biệt, cây xanh còn có tác dụng khử kim loại nặng trong không khí, giúp không gian nhà luôn mát mẻ, trong lành.

Những loại cây phong thủy không hợp với người lớn tuổi

Không chỉ quan tâm đến cây phong thủy hợp với tuổi Ất Sửu mà bạn còn cần quan tâm và nắm bắt những loại cây kiêng kỵ, cây phong thủy không nên trồng trước nhà với gia chủ tuổi Ất Sửu. Đó là những cây thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thủy như:

Trầu bà đế vương đỏ

cây hồng môn

Rất nhiều chồi đỏ

Cây phú quý

Cây tiền phong thủy

Nếu chọn sai cây phong thủy, những điều xui xẻo, xui xẻo sẽ kéo đến cũng như kìm hãm sự phát triển về tiền tài, vượng khí của gia chủ. Vì vậy, bạn hãy thật cẩn trọng trong việc lựa chọn loại cây phong thủy phù hợp với gia chủ Ất Mùi 1985.

Lưu ý khi đặt cây phong thủy

Để giúp cây phát huy tối đa ý nghĩa về mặt phong thủy, bạn cần chú ý đặt cây đúng hướng. Theo ngũ hành, mỗi cặp sẽ tương ứng với một hướng cây. Vì vậy, gia chủ tuổi Ất Sửu mệnh Kim sẽ có hướng và vị trí bố trí cây khác với những người sinh năm Sửu mệnh Mộc – Hỏa – Thủy – Thổ.

Với người mệnh Kim, hướng tốt nhất để đặt cây là Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn vị trí có nhiều ánh sáng để đặt cây vì điều này sẽ giúp cây nhận được lượng ánh sáng tự nhiên tốt để quang hợp. Như vậy cây mới có màu sắc đẹp và tránh được nguy cơ khô héo, thiếu sức sống. Bạn cũng nên dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc cây vì nếu theo phong thủy mà cây chết cũng sẽ mang đến những điều không may mắn.

Mọi người cũng hỏi

Câu hỏi 1: Tuổi Sửu 1985 hợp với cây gì trong phong thủy?

Câu hỏi 2: Cây Trúc có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Câu hỏi 3: Làm cách nào để trồng cây Trúc phù hợp với tuổi Sửu 1985?

Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Kho đá Minh Anh"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3