Skip to main content

Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Ất Sửu – 1985 như thế nào để hút tài lộc?

Hướng bàn thờ là một khái niệm quan trọng trong phong thủy, liên quan đến vận khí và sự tương sinh tương khắc của gia chủ. Vậy, “Gia chủ tuổi Ất Sửu – 1985 đặt bàn thờ hướng nào?” là thắc mắc của nhiều người. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của OneHousing để biết hướng bàn thờ theo tuổi đem lại vận may và tài lộc.

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Hướng bàn thờ được coi là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực phong thủy, liên quan mật thiết đến vận khí và sự tương sinh tương khắc trong không gian sống của gia chủ. Căn cứ vào nguyên tắc cơ bản của phong thủy, hướng bàn thờ được xác định dựa trên vị trí chính giữa bàn thờ, thường là hướng phía trước hoặc còn được gọi là hướng tựa lưng. Tức là hướng ngược với hướng người đứng thắp hương (nhang).

Hướng bàn thờ được xác định dựa vào tuổi và mệnh của gia chủ, theo quy tắc “tọa hung hướng cát”. Có tất cả 8 cung mệnh là: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Những người có cung Ly, Tốn, Chấn, Khảm thì thuộc Đông tứ mệnh; cung Càn, Cấn, Đoài, Khôn thì sẽ thuộc Tây tứ mệnh. Trong đó, Đông tứ mệnh nên đặt bàn thờ theo hướng Nam, Đông, Bắc và Đông Nam. Tây tứ mệnh nên đặt bàn thờ hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-at-suu-1985-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-onehousing-1

Hướng bàn thờ theo tuổi đóng vai trò quan trọng trong phong thủy (Nguồn: Anviethouse)

Mách bạn cách lập bàn thờ Thần Tài đón tài lộc vào nhà

Phong thủy bàn thờ dựa trên những yếu tố nào?

Phong thủy bàn thờ là yếu tố tâm linh quan trọng đối với nhiều gia đình Việt Nam, liên quan đến sự tôn kính gia tiên, thần phật và ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc, may mắn của gia chủ. Phong thủy bàn thờ dựa trên những yếu tố sau:

– Vị trí đặt bàn thờ: Bàn thờ nên được ưu tiên đặt ở vị trí cao nhất trong nhà, tránh để dưới xà ngang, gầm cầu thang, gần nhà vệ sinh, nhà tắm, bếp hoặc cửa chính. Nếu nhà có nhiều tầng, nên đặt bàn thờ ở tầng cao nhất. Nếu nhà là căn hộ chung cư, nên dùng bàn thờ treo tường và đặt ở phòng khách.

– Kích thước bàn thờ: Kích thước bàn thờ nên phù hợp với không gian nhà ở và tuân theo thước lỗ ban. Đây là một công cụ đo lường trong phong thủy để xác định kích thước của các vật dụng trong nhà theo tỷ lệ vàng. Theo quy luật này, chiều cao của bàn thờ phải bằng 1/3 chiều cao của phòng; chiều rộng phải bằng 1/3 chiều rộng của phòng; chiều sâu bằng 1/3 chiều rộng của bàn.

– Ánh sáng và gió: Bàn thờ nên được chiếu sáng đầy đủ và thoáng gió. Tránh để ánh sáng và gió chiếu trực tiếp vào bàn thờ hay từ sau lưng bàn thờ. Nếu không có ánh sáng tự nhiên, có thể dùng đèn điện để chiếu sáng. Ngoài ra, nên xức nước hoa hay hương liệu vào ngày mùng 1 hay rằm hàng tháng để giữ cho không khí trong lành và thanh khiết.

– Màu sắc và đồ trang trí: Màu sắc của bàn thờ nên hài hòa với màu sắc của phòng và không gian xung quanh. Bạn cần nên tránh dùng những màu quá sặc sỡ hay tối tăm; nên chọn những màu nhẹ nhàng, trang nhã, mang ý nghĩa tốt lành. Ví dụ: màu trắng, vàng, hồng, xanh lá, xanh dương… Đồ trang trí trên bàn thờ nên gọn gàng, sạch sẽ, không quá nhiều… Đồng thời, nên có những vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy như: hoa quả, đèn hương, lọ hoa, đồng tiền, phật bản mệnh….

dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-at-suu-1985-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-onehousing-2

Phong thủy bàn thờ dựa trên nhiều yếu tố về vị trí, kích thước, màu sắc… (Nguồn: Neo classic)

Gia chủ tuổi Ất Sửu đặt bàn thờ hướng nào hợp phong thủy?

Gia chủ là nam tuổi Ất Sửu

Khi thực hiện phi cung theo Bát quái, có thể xác định rằng người nam sinh năm 1985 thuộc quẻ Càn. Theo Kinh Dịch, Càn tượng trưng cho Trời, có yếu tố hành Kim, liên quan đến hướng Tây tứ mệnh. Do đó, người nam này có yếu tố hành Kim trong Thiên mệnh, khớp hòa với hành Kim trong Niên mệnh – được gọi là Hải Trung Kim và thuộc vào hướng Tây tứ trạch.

Áp dụng Bát quái theo hướng Tây tứ trạch cho người mang quẻ Càn và yếu tố hành Kim, có thể xác định các hướng có lợi cho mệnh Kim như sau:

  • Hướng Tây: Gia tăng năng lượng Sức sống.
  • Hướng Đông Bắc: Mang đến ảnh hưởng Thiên y tốt.
  • Hướng Tây Nam: Hỗ trợ Diên niên.
  • Hướng Tây Bắc: Tạo điều kiện cho sự Phục vị.

Do đó, nam và sinh năm 1985 theo quẻ Càn, nếu muốn đặt bàn thờ phong thủy, lựa chọn hướng Tây sẽ thúc đẩy năng lượng sức sống, có lợi cho sức khỏe, tài lộc và tương lai con cháu.

Bên cạnh đó, hướng Tây Bắc cũng là một sự chọn lựa tốt, vì mang đến sự phú quý và mặc dù tài lộc có thể không nhanh chóng nhưng sẽ ổn định.

Ngoài ra, nếu chọn hướng Đông Bắc cho bàn thờ, bạn sẽ hưởng lợi từ tác động Thiên y, tạo điều kiện cho sự trường thọ và nhận được năng lượng tích cực trong những tình huống khó khăn. Mặc dù khả năng tài lộc không thể sánh bằng hướng Tây (Sinh khí), nhưng việc chọn hướng này có thể tạo điều kiện tốt cho tọa thế.

Hướng Tây Nam có yếu tố Diên niên, tốt cho tài lộc, mối quan hệ và may mắn. Trong trường hợp không thể chọn hướng Đông Bắc, đặt bàn thờ hướng Tây Nam để có tọa Đông Bắc cũng sẽ tạo ra một vị trí có cả hai yếu tố tích cực về hướng và tọa.

Các hướng bàn thờ không hợp phong thủy cho gia chủ nam tuổi Ất Sửu bao gồm:

  • Hướng Nam: tiềm ẩn nguy cơ Tuyệt mệnh.
  • Hướng Đông: gặp khó khăn từ Ngũ quỷ.
  • Hướng Bắc: đối mặt với Lục sát, mang ý nguy hiểm.
  • Hướng Đông Nam: gánh chịu Họa hại và sự bất ổn.

Gia chủ là nữ tuổi Ất Sửu

Nữ sinh năm Ất Sửu – 1985 thuộc quẻ Ly. Dựa theo Kinh Dịch, quẻ Ly liên quan đến yếu tố Lửa và hành Hỏa, kết nối với hướng Đông trong bốn hướng tứ mệnh. Như vậy, gia chủ nữ tuổi Ất Sửu có Cung mệnh (Thiên mệnh) là Hỏa (trái với Niên mệnh thuộc hành Kim – Hải Trung Kim) và thuộc vào hướng Đông trong bốn hướng tứ trạch.

Khi áp dụng nguyên tắc của Bát quái theo hướng Đông tứ trạch cho người mang quẻ Ly và yếu tố mệnh Hỏa, có thể xác định những hướng có lợi cho mệnh Hỏa như sau:

  • Hướng Đông: Mang đến năng lượng Sinh khí
  • Hướng Đông Nam: Hỗ trợ Thiên y
  • Hướng Bắc: Tạo điều kiện cho Diên niên
  • Hướng Nam: Gánh chịu tác động Phục vị

Do đó, lựa chọn tốt nhất để đặt bàn thờ cho phụ nữ tuổi này là hướng Đông, để thu hút năng lượng Sinh khí. Hướng có lợi thứ hai là Đông Nam, để hưởng sự hỗ trợ từ Thiên y. Tuy hướng Bắc (Diên niên) và hướng Nam (Phục vị) không bằng hai hướng trước đó, nhưng nếu đặt bàn thờ theo hướng này (kết hợp tọa Nam hướng Bắc hoặc tọa Bắc hướng Nam), vẫn có lợi vì cả hai yếu tố hướng và tọa đều được kết hợp.

Những hướng không thích hợp cho gia chủ nữ tuổi Ất Sửu gồm:

  • Hướng Tây Bắc: Chứa yếu tố Tuyệt mệnh, gây nguy hiểm.
  • Hướng Tây: Mang trong mình sự xấu xa từ Ngũ quỷ.
  • Hướng Tây Nam: Bao gồm tác động tiêu cực từ Lục sát.
  • Hướng Đông Bắc: Có ảnh hưởng bất lợi từ Họa hại.

dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-at-suu-1985-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-onehousing-3

Cần xác định rõ hướng bàn thờ theo tuổi để thu hút tài lộc (Nguồn: Anviethouse)

Trong bài viết này, OneHousing đã hướng dẫn cách lựa chọn vị trí tốt nhất để đặt bàn thờ cho người sinh năm 1985, tuổi Ất Sửu. Bạn nên dựa trên các hướng tốt phù hợp với tuổi của mình và cấu trúc căn hộ chung cư để chọn vị trí thích hợp.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

Xem thêm

Bàn thờ trong căn hộ chung cư đặt ở đâu tránh phạm phong thủy?

Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất – 1982 như thế nào để hút tài lộc?

Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Kho đá Minh Anh"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3