Skip to main content

Phải làm sao khi nhà không có cửa hậu?

Một ngôi nhà hoàn chỉnh chính là có đầy đủ các loại cánh cửa, vì cửa chính là nơi để đón luồng khí tốt, may mắn vào trong ngôi nhà và cũng xua tan đi những luồng khí xấu. Vậy đối với nhà không có cửa hậu thì sao? Phải làm như thế nào? Cửa hậu có quan trọng đối với một ngôi nhà hay không? Sau đây chính là câu trả lời.

Thế nào gọi là nhà không có cửa hậu?

Với những ngôi nhà bị bưng kín, cửa để lưu thông khí giữa bên trong với bên ngoài thì được gọi chung là nhà không có cửa hậu.

Thế nào gọi là nhà không có cửa hậu?

Thế nào gọi là nhà không có cửa hậu?

Không gian nhà không có cửa hậu là không gian kín, bị bưng bít giữa các bức tường, trừ cửa ra vào mà thôi. Như vậy chúng ta sẽ thấy căn nhà sẽ trở nên kín mít, không có sự lưu thông gió, ánh sáng tự nhiên yếu và dễ sinh bệnh.

Tầm quan trọng của cửa hậu đối với căn nhà

Một ngôi nhà được coi là tốt về phong thủy khi đón được nhiều sinh khí và các dòng khí có thể lưu thông thuận lợi, khí vào cũng cần phải có khí ra như vậy mới điều tiết tốt mọi hoạt động của ngôi nhà, để không bị tù túng, bí bách. Khi nhà có đầy đủ cửa chính và cửa hậu chính là một thiết kế hoàn hảo nhất, vì cửa chính là nơi đón khí vào nhà, cửa hậu chính là nơi khí thoát bớt ra ngoài giúp cho năng lượng được lưu thông thường xuyên, tránh hiện tượng tù túng trong nhà.

Tầm quan trọng của cửa hậu đối với ngôi nhà.

Tầm quan trọng của cửa hậu đối với ngôi nhà.

Nguồn năng lượng từ ánh sáng mặt trời tự nhiên không chỉ làm khô ráo không gian, diệt trừ các vi khuẩn gây bệnh mà còn giúp con người hấp thụ vitamin D vào trong cơ thể cho da dẻ hồng hào, sức khỏe dẻo dai. Trong nhiều trường hợp khi cửa chính không hợp hướng thì việc mở thêm cửa hậu nếu như hợp hướng là một giải pháp phong thủy hiệu quả. Vì vậy, một ngôi nhà hoàn chỉnh chính là có đầy đủ cửa chính, cửa phụ, cửa hậu.

Phải làm sao khi nhà không có cửa hậu?

Đối với nhà không có cửa hậu, nếu như không đủ điều kiện để bạn có thể sửa chữa thì có thể dùng biện pháp sau đây:

  • Treo tranh, ảnh về biển cả, đại dương mênh mông hoặc cây cối, phong cảnh tươi rộng để giảm bớt áp lực cho không gian kín, tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu.
  • Sơn tường màu sáng, vui tươi.
  • Lắp quạt thông gió, lắp các thiết bị chiếu sáng để tăng dương khí cho căn phòng.

Treo các loại tranh lớn để giảm bớt áp lực cho không gian, tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu.

Treo các loại tranh lớn để giảm bớt áp lực cho không gian, tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu.

Đối với trường hợp bạn có thể sửa chữa thì nên lưu ý những điều sau:

  • Cửa hậu và cửa chính không được đối thẳng với nhau, sẽ làm cho vượng khí vào rồi đi ra rất nhanh, khiến cho mọi may mắn đến và đi nhanh khỏi tầm tay.

Trong trường hợp này, bạn có thể đặt một chậu cây cao hay thiết kế tấm chắn giữa hai cửa để ngăn khí đi theo đường thẳng thoát ra ngoài ngay khi vừa vào nhà.

  • Trường hợp cửa chính, cửa hậu và cửa giữa thông nhau thì thành 3 cửa thông nhau, khí vào sẽ thất tán hết, chủ tiền tài không vượng, hao tổn tiền tài, không cầm giữ được tài lộc.

Bạn cần phải sửa lại cửa hoặt đặt bình phong chắn ở giữa để cửa chính và cửa hậu không nhìn thấy nhau, dùng cầu thủy tinh treo ở vị trí thông giữa 2 cửa để che chắn.

Với những điều chúng tôi phân tích ở trên, bạn cũng đã thấy được tầm quan trọng của cửa hậu và tác hại của việc nhà không có cửa hậu rồi đúng không? Hy vọng rằng trước khi tiến hành xây nhà, bạn phải vạch ra được 1 thiết kế hoàn chỉnh và đầy đủ nhất.

Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Kho đá Minh Anh"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3