Skip to main content

Nhà hướng Đông hợp tuổi nào? Có nên xây nhà hướng Đông không?

Phong thuỷ nhà ở luôn là vấn đề được gia chủ lưu tâm trong việc thiết kế và xây dựng nhà ở. Ngôi nhà có phong thuỷ hợp với tướng số của gia chủ không chỉ mang lại tài vận, may mắn mà còn đem đến cuộc sống an yên, êm đẹp. Bài viết dưới đây hãy cùng OneHousing tìm hiểu một số lưu ý khi xây nhà hướng Đông và trả lời câu hỏi: “Nhà hướng Đông hợp tuổi nào”?

Ý nghĩa phong thuỷ của hướng nhà đối với gia chủ

Hướng nhà là hướng nhìn thẳng trực tiếp ra sân chính của ngôi nhà và sở hữu khoảng diện tích rộng rãi. Về mặt phong thuỷ nhà ở, hướng nhà được cho là hướng giúp các luồng khí tốt hoặc xấu vận hành vào ngôi nhà, mang lại những tác động tích cực hoặc tiêu cực đối với các khía cạnh như: sức khỏe, công danh, nhân khẩu, tài lộc.

Chính vì thế, việc chọn hướng nhà khi xây nhà hoặc mua căn hộ là một điều hết sức được chú trọng. Tuy nhiên, để chọn được hướng nhà đúng và phù hợp với mệnh của gia chủ thì không phải ai cũng hiểu một cách chính xác và rõ ràng.

nha-huong-dong-hop-tuoi-nao-co-nen-xay-nha-huong-dong-khong-onehousing-1

Xây nhà hướng Đông mang nhiều ý nghĩa tốt (Nguồn: Xây dựng SG)

Thông thường, khi chọn hướng nhà, gia chủ sẽ lựa chọn hướng thích hợp với điều kiện thời tiết khí hậu hoặc chọn hướng nhà hợp mệnh, hợp tuổi của gia chủ. Ngoài ra, còn một số cách để lựa chọn hướng nhà khác như: lựa chọn theo mệnh trạch, theo điều kiện xã hội, theo phương vị…

Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Nên hay không nên xây nhà hướng Đông?

Theo phong thuỷ nhà ở, hướng Đông là hướng tương sinh với mệnh Mộc. mang ý nghĩa tượng trưng cho sức khỏe, vận mệnh của gia chủ. Ngoài ra, hướng Đông còn là hướng mặt trời mọc, thu hút được nhiều nguồn sáng tự nhiên và biểu trưng cho sự hưng thịnh, bền vững.

Do đó, với những gia đình đang trong giai đoạn xây dựng sự nghiệp thì việc lựa chọn xây nhà hướng Đông sẽ mang đến những tác động vô cùng tích cực. Cụ thể như sau:

  • Đối với vấn đề gia đạo: Tăng sự gắn kết, tình yêu thương và đoàn kết của các thành viên trong gia đình. Đồng thời tăng sinh thuận lợi và mang lại tâm trạng vui vẻ, thoải mái cho gia chủ.
  • Đối với vấn đề hôn nhân: Gia chủ hợp hướng Đông dễ dàng chọn được ý trung nhân phù hợp, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và êm đẹp.
  • Đối với sức khỏe: Nhà hướng Đông giúp gia chủ có được sức khỏe cường tráng và nhiều năng lượng. Trẻ em trong nhà sẽ nhanh nhạy, ít bị mắc bệnh, ốm yếu.
  • Đối với sự nghiệp: Gia chủ xây nhà hướng Đông sẽ dễ dàng thăng quan tiến chức và nhận được nhiều sự yêu quý, kính trọng từ đồng nghiệp.

Xây nhà hướng Đông hợp tuổi nào?

Để xác định đúng xây nhà hướng Đông hợp tuổi nào, gia chủ cần hiểu rõ và tính được mệnh phong thuỷ của mình là gì, có hợp với hướng Đông hay không?

Theo tử vi phong thuỷ, vận mệnh của mỗi người sẽ tương ứng với 1 trong 2 loại Đông Tứ Trạch hoặc Tây Tứ Trạch. Trong đó, người mang mệnh Đông Tứ Trạch sẽ gắn với 1 trong các cung như Chấn, Tốn, Ly, Khảm. Bên cạnh đó, người mang mệnh Tây Tứ Trạch sẽ gắn với Càn, Khôn, Cấn, Đoài.

Mặt khác, trong Bát trạch phong thuỷ, xây nhà hướng Đông sẽ tương hợp với những người được sinh ra dưới cung Chân – Đông Tứ Trạch. Vì thế, việc xác định vận mệnh Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch là yếu tố cốt lõi để hiểu rõ gia chủ có hợp xây nhà hướng Đông hay không.

nha-huong-dong-hop-tuoi-nao-co-nen-xay-nha-huong-dong-khong-onehousing-2

Cần xác định tuổi phù hợp với hướng Đông khi xây nhà (Nguồn: Xây dựng SG)

Theo đó, những người thuộc các năm sinh dưới đây sẽ được xem là phù hợp để xây nhà theo hướng Đông:

  • Nam/nữ có năm sinh: 1952, 1961, 1970, 1988, 1997, 2006
  • Nam có năm sinh: 1951, 1960, 1969, 1978, 1996, 2005
  • Nữ có năm sinh: 1953, 1971, 1989, 2007
  • Nam có năm sinh: 1955, 1973, 1982, 2000, 2009
  • Nữ có năm sinh: 1967, 1976, 1994, 2003
  • Nam có năm sinh: 1954, 1972, 1981, 1999, 2008
  • Nữ có năm sinh: 1950, 1968, 1986, 2004

Nhà hướng Đông bị khuyết góc và cách khắc phục

Hướng Đông có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của gia chủ và các thành viên khác. Việc bị khuyết lõm sẽ mang đến những điều xui rủi, ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe… của gia chủ. Do đó, ngoài tìm hiểu xây nhà hướng Đông hợp tuổi nào, hiểu rõ vấn đề khuyết lõm hướng Đông để khắc phục cũng là một vấn đề gia chủ cần lưu ý.

Một số biện pháp để khắc phục tình trạng trên mà gia chủ có thể tham khảo như: sử dụng đèn điện chiếu sáng tại góc bị khuyết để tạo mặt bằng cũng như hoá giải thế khuyết của hướng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng gương bát quái đặt ở góc tường giúp phản chiếu những năng lượng không tốt và tà khí tiêu cực ra khỏi nhà.

Để sở hữu một cuộc sống an yên cũng như sự nghiệp thành đạt thì yếu tố phong thuỷ là cơ sở cốt lõi để bố trí và xây dựng mái ấm cho bạn. Bài viết trên là những kiến thức chung xoay quanh vấn đề xây nhà hướng Đông phù hợp với gia chủ tuổi nào và một số điều cần lưu ý. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn đọc trong quá trình xây dựng ngôi nhà của mình.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

Xem thêm

5 kiểu nhà đại kỵ trong phong thủy nhất định phải tránh khi xây nhà

Có nên xây nhà trên mảnh đất xéo không?

Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Kho đá Minh Anh"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3