Skip to main content

Tìm hiểu về đá Bazan – Loại đá là nguyên liệu bông khoáng

– Đá Bazan thường có màu đen hoặc xám.

-Trong tự nhiên, đá bazan có nhiều loại trong đó phổ biến là đá Bazan cubic, đá Bazan khô mặt, đá Bazan mặt băm, đá thớt Bazan …

– Đá Bazan có kết cấu tinh thể khoáng vật rất nhỏ do đá nóng chảy bị làm nguội quá nhanh làm cho các tinh thể khoáng chất lớn lên chưa kịp phát triển. Nó thường có tính chất ban tinh, có chứa tinh thể lớn hơn hình thành. Trước khi sự phun trào kịp đưa dung nham lên bề mặt, được ngập trong chất nên các tinh thể nhỏ hơn.

Bông thuỷ tinh một sản phẩm còn khá mới. Không phải ai trong chúng ta cũng biết đến sản phẩm này. Thời đại khoa học kĩ thuật ngày một phát triển, trong ngành xây dựng cũng vậy. Ngày một tạo ra những loại vật liệu mới, mang lại nhiều lợi ích và tiện lợi hơn. Sản phẩm có tính cách âm, cách nhiệt cao. Được ứng dụng ngày một rộng rãi, trong các khu công khu công nghiệp, bệnh viện, trường học hay nhà dân dụng.

Click tại đây: Sự thật khó tin về bông thủy tinh mà ít ai biết.

Ưu điểm nổi bật.

Tìm hiểu về đá Bazan - Loại đá là nguyên liệu bông khoáng
Hình ảnh trong tự nhiên của Bazan

+ Độ cứng cao.

Được nhiều chuyên giá gia đây là loại đã có độ cứng khác cao. Nhờ trải qua hàng ngàn năm của núi lửa và nhờ vào những đặc tính và thành phần vốn có nên đã rất cứng. Khả năng chịu lực cao, đó là một trong những ưu điểm nổi bật của sản phẩm.

+ Không chịu tác tại của thời tiết.

Tìm hiểu về đá Bazan - Loại đá là nguyên liệu bông khoáng
Nên đá hoàn toàn hoàn bị ảnh hưởng của bất kì yếu tố nào của thời tiết

Khi những tác động xấu của thời tiết như năng mưa.. . Có thể gây ảnh hưởng đến công trình. Với đặc tính cách âm, cách nhiệt không thấm nước, nên đá hoàn toàn hoàn bị ảnh hưởng của bất kì yếu tố nào của thời tiết.

+ Không bị ẩm mốc.

Bazan là một loại đá tự nhiên, không thấm nước, nên không xảy ra tình trạng ẩm mốc, hay côn trùng xâm hại.

Những điểm phân bố của đá Bazan.

Tìm hiểu về đá Bazan - Loại đá là nguyên liệu bông khoáng
Núi Bazan trong tự nhiên

Bazan là một loại đá phổ biến nhất trên trái đất. Nơi tập trung nhiều nhất đó là vùng đáy biển.

Bazan trên mực nước biển phổ biến ở đảo núi lửa và xung quanh vành đai cung núi lửa, đặc biệt những nơi trên lớp vỏ mỏng.

Nhiều quần đảo và các đảo quốc có hầu hết đá nền của nó được tạo thành bởi bazan do chúng ở trên các núi lửa ví dụ như Iceland và Hawaii.

Tại Việt Nam loại đá này phân bố chủ yếu các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên như Bình Định, Gia Lai, Kom Tum, Quảng Ngãi… Phía Bắc, các đá Bazan có diện tích hẹp, nằm rải rác ở một số khu vực thuộc tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và một số điểm ở Tây Bắc.

Bông khoáng Rockwool là cái tên được các nhà thầu, nhà đầu tư nhắc đến trong những năm đổ lại đây. Không chỉ là sản phẩm giúp cho công trình trở nên bền chắc, thẩm mỹ mà còn mang đến cho cuộc sống các thành viên trong gia đình trở nên sảng khoái và đảm bảo về mặt sức khỏe.

Click ngay: Rockwool vật liệu mới mang đến không gian mới

Ứng dụng của sản phẩm.

Tìm hiểu về đá Bazan - Loại đá là nguyên liệu bông khoáng
Bazan được chế tạo làm sợi bông khoáng

Bazan được sử dụng trong xây dựng, làm nhà đá cuội (từ đá bazan dạng cột) và trong việc xây tượng. Bazan phun trào giúp chế tạo len, làm bông khoáng Rockwool, được cho là một giải pháp giữ nhiệt, cách âm, giảm ồn, một cách tuyệt vời. Và được ứng dụng rất nhiều trong các công trình dân dụng và công nghiệp.

Hy vọng qua những gì đã chia sẻ trong bài viết bạn đã hiều về đá Bazan – Loại đá là nguyên liệu bông khoáng. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần cần tư vấn về sản phẩm hay liên lạc với chúng tôi.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo qua địa chỉ:

NHÀ PHÂN PHỐI TẤM XI MĂNG CEMBOARD

Địa chỉ: Số 17 Ngõ 259 Phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 024 66604646 – 0902 688 695 – 0928 688 695

Email: tatphu.com@gmail.com

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Đá Bazan"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3