Skip to main content

Đá cuội là gì? công dụng và ý nghĩa của đá cuội

Đối với những người yêu nghệ thuật sân vườn thì đá cuội đã không còn là loại đá xa lạ. Bởi tuy nhỏ nhưng nó ẩn chứa nét đẹp mộc mạc, tự nhiên và quan trọng là nó có thể làm đẹp cho những cảnh quan mà nó có mặt. Hiện nay nó còn được sử dụng để chế tác các sản phẩm mỹ nghệ để phục vụ đời sống của con người. Một loại đá tuyệt vời phải không nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại đá này nhé!

I. Đặc điểm của đá cuội

Đá cuội là một loại đá tự nhiên, có hình dáng tròn hoặc dẹp với các góc bo tròn do chịu tác động của nước, gió hoặc sóng biển trong thời gian dài. Tuỳ thuộc vào xuất xứ, có thể phân ra thành đá cuội suối, đá cuội biển và đá cuội đồi. Tuy nhiên đá cuội suối là loại được sử dụng phổ biến nhất trong trang trí sân vườn hiện nay.

Loại đá này khá đa dạng về màu sắc, do vậy bạn có thể nhìn thấy nó trong nhiều màu khác nhau như: đen, trắng, vàng, nâu, xám… Chúng cũng có nhiều kích thước khác nhau từ 2 – 12cm với loại cuội nhỏ và từ 50 – 100cm hoặc có thể hơn với loại cuội lớn. Tùy vào từng tiểu cảnh mà bạn có thể lựa chọn những loại đá cuội có kích thước, hình dáng và sắc màu phù hợp.

II. Ứng dụng của đá cuội trong cuộc sống hiện nay

Với vẻ đẹp của mình, đá cuội hiện đang rất được lòng những người yêu thiên nhiên và muốn đưa thiên nhiên vào trong ngày chính ngôi nhà của mình. Chúng đã chứng tỏ được sự quan trọng của mình khi góp mặt trong nhiều lĩnh vực như:

1. Trang trí cảnh quan sân vườn bằng đá cuội

Cùng với sỏi, đá cuội được sử dụng rất nhiều trong trang trí sân vườn. Chúng thường được dùng để rải lối đi và rải chậu cây cảnh. Nhằm tạo cảm giác tự nhiên cho cảnh quan và đặc biệt là chống xói mòn, giảm sự trơn trượt, tránh việc đất cát bay vào nhà, hạn chế sự bay hơi nước vào mùa hè… Giúp sân vườn luôn đẹp, sạch sẽ và an toàn khi đi lại.

Đặc biệt hơn nữa là bạn có thể dùng sơn màu để vẽ chữ, các hoa văn, các hình ảnh mà bạn thích lên đá rồi xếp chúng theo cách mà bạn muốn. Sau đó xếp chúng tại các lối đi hoặc ốp lên tường, tạo thành bức tranh tuyệt đẹp.

Nếu bạn thiết kế các mẫu tiểu cảnh khô trong nhà, không dùng các loại đá to thì đá cuội sẽ là một vật liệu trang trí tuyệt vời. Các tiểu cảnh này có thể được đặt ở gầm cầu thang, góc nhà, ban công…Sự đa dạng về hình dáng, kích thước và màu sắc của đá sẽ giúp tiểu cảnh thêm nhiều sắc màu và không gian của bạn trở nên sống động hơn.

2. Đá cuội tạo thác nước, hòn non bộ, hồ cá Koi

Đá cuội tuy không đủ lớn để sắp xếp được toàn bộ các cảnh quan, nhưng chúng lại là vật liệu không thể thiếu cho sân vườn. Chúng được sử dụng để sắp xếp xung quanh thác nước, hòn non bộ, hồ cá Koi… Nhằm tạo sự hài hòa, tạo điểm nhấn giúp các cảnh quan giống như những tác phẩm nghệ thuật núi rừng thu nhỏ mà chúng ta được nhìn thấy trong tự nhiên.

3. Chế tác các sản phẩm mỹ nghệ

Đây là một trong những ứng dụng không thể bỏ qua hiện nay. Dòng đá này có tính chất cứng và dễ chế tác (đục, đẽo, cắt) do vậy nó được dùng để chế tác các vật dụng trong gia đình như: lavabo đá, đèn đá, chậu hoa đá… Những vật dụng làm từ đá cuội luôn đảm bảo độ bền với thời gian, không nứt, không bạc màu khi để ngoài trời. do vậy bạn sẽ không mất nhiều chi phí cho việc thay mới.

4. Và 1 số ứng dụng khác

III. Hà Thiên Bảo – nhà cung cấp đá cuội chất lượng tại TPHCM

Đá cuội là một loại đá trang trí tuyệt đẹp, giúp cho không gian nhà ở trở nên gần gũi và thân thiện với thiên nhiên. Ngoài ra, loại đá này còn có ý nghĩa phong thủy quan trọng, giúp ích cho gia chủ trong cuộc sống và sự nghiệp. Vì thế nó được nhiều người lựa chọn để trang trí sân vườn hoặc làm các đồ dùng trong nhà.

Hà Thiên Bảo là địa chỉ cung cấp các loại đá tự nhiên, trong đó có đá cuội. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành phân phối đá tự nhiên, cùng đội ngũ nhân viên giỏi tay nghề. Chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm đá tự nhiên và các chế tác mỹ nghệ chất lượng tốt. Không chỉ đa dạng mẫu mã, kiểu dáng mà còn có giá thành phải chăng và nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất hiện nay.

CÔNG TY TNHH HÀ THIÊN BẢO

Địa chỉ: 27 Trường Chinh, P.Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM

Hotline: 0888.884.889

Fanpage: Hà Thiên Bảo – Đá Tự Nhiên

Email: lienhe@hathienbao.com

Website: https://hathienbao.com/

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Đá cuội"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3