Skip to main content

Đá thạch anh hồng hợp với mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy, đặc điểm

Trong các loại đá phong thủy, thạch anh hồng là một sở hữu màu sắc tuyệt đẹp, mang ý nghĩa tốt lành về tình yêu và sức khỏe. Bài viết trả lời câu hỏi đá thạch anh hồng hợp mệnh gì và cung cập thêm thông tin về ý nghĩa và công dụng của thạch anh hồng với người sử dụng.

đá thạch anh hồng hợp mệnh gì
Tìm hiểu đá thạch anh hồng hợp với mệnh nào nhất.

1. Đá thạch anh hồng là gì?

Thạch anh hồng (hay còn được gọi là Rose Quartz) là một loại đá quý có lịch sử lâu đời từ 7000 năm trước Công Nguyên và được sử dụng để làm trang sức từ 800 – 600 năm trước Công Nguyên.

Nó mang ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng và gắn kết các mối quan hệ con người trong xã hội, cũng như thể hiện quyền lực của người sở hữu. Thạch anh màu hồng được coi là biểu tượng của tình yêu nam nữ.

Đá thạch anh hồng được hình thành từ các mạch magma và có nhiều hình dạng khác nhau. Các tinh thể khoáng silicat là thành phần quan trọng giúp tạo nên màu sắc độc đáo và ấn tượng cho thạch anh màu hồng.

Hiện nay, đá thạch anh hồng được tìm thấy tại nhiều nơi trên thế giới như Brazil, Nga, Trung Quốc… và tại Việt Nam, một số tỉnh có thể tìm thấy thạch anh màu hồng là Đà Nẵng và Đắk Nông.

Tính chất vật lý của đá thạch anh hồng

Công thức hóa học SiO2 Màu sắc Màu hồng nhạt đến màu hồng tươi Hệ tinh thể Lăng kính lục giác ( Trigonal) Vệt màu Màu trắng Độ trong suốt Từ trong suốt cho đến trong mờ Phân cắt tinh thể Không có Độ cứng Điểm 7 trên thang đo độ cứng Mohs Trọng lượng riêng 2.6 to 2.7/cm3 Chỉ số khúc xạ 1.544 đến 1.553 Lưỡng chiết xuất 0.007 đến 0.010 Nguồn cung cấp

2. Đá thạch anh hồng hợp với những mệnh nào?

Đá thạch anh hồng hợp với mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Cụ thể lợi ích thạch anh hồng mang lại như sau:

  • Mệnh Hỏa: Thạch anh hồng giúp chủ nhân mệnh Hỏa thu hút may mắn về tiền tài và tình cảm
  • Mệnh Thổ: Thạch anh hồng giúp người mệnh Thổ có sự bình yên và thịnh vượng
thạch anh hồng hợp mệnh gì
Hoả và Thổ là hai cung mệnh được đánh giá hợp với thạch anh hồng.

3. Ý nghĩa và công dụng của thạch anh hồng

Đá thạch anh hồng có ý nghĩa quan trọng trong tâm linh, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Với màu hồng tượng trưng cho tình yêu bền vững và hạnh phúc.

Đá thạch anh hồng có khả năng xoa dịu và chữa lành những vết thương lòng, hàn gắn tình cảm và giữ gìn hạnh phúc. Nó giúp cải thiện và nâng cao mối quan hệ nhân duyên của người sở hữu, đồng thời tạo cơ hội cho những người độc thân tìm kiếm tình yêu.

Ngoài ra, đá thạch anh hồng còn giúp người sở hữu đạt được sự giác ngộ và nhận thức tốt xấu của cuộc sống bằng cách loại bỏ các cảm xúc tiêu cực như ghen tuông, đố kỵ và bi quan.

ý nghĩa thạch anh hồng
Đá Hyaline Quartz với gam màu hồng nhạt tuyệt đẹp.

3.1 Thạch anh hồng giúp người đeo biết cách trân quý bản thân

Đá thạch anh hồng mang lại một năng lượng tuyệt vời cho chủ nhân, thu hút nhân duyên tốt lành đến với chủ nhân mệnh Hỏa và Thổ. Bên cạnh đó, khi sở hữu đá thạch anh hồng còn giúp cho người đeo có nhận thức chính xác về bản thân mình.

Viên đá thạch anh hồng giúp bạn hiểu rõ về con người thật của mình, về bản chất sâu thẳm bên trong để từ đó học cách trân quý chính mình trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, thạch anh hồng còn giúp bạn chấp nhận tình yêu thường từ những người chung quanh và xóa nhòa đi sự tự ti, mặc cảm.

đá thạch anh hồng có ý nghĩa gì
Loại đá thạch anh hồng truyền năng lượng tích cực cho người đeo.

Xem thêm: Tổng hợp tác dụng của thạch anh xanh mà bạn nên biết.

3.2 Thạch anh hồng tác động tốt đến tim mạch và tâm hồn

Ở khía cạnh sức khỏe, thạch anh hồng giúp chữa lành tâm hồn, nhất là khi bạn cầm một viên thạch anh trong tay và ngồi thiền. Loại đá quý này tác động đến sâu thẳm trái tim để con người rộng mở tấm lòng, xoa dịu tổn thương, loại bỏ những tiêu cực và yêu thương nhau nhiều hơn.

Bạn có thể sử dụng những viên đá thô hoặc đá thạch anh hồng đã được chạm khắc để đặt trong nhà. Ngoài ra, đeo trang sức thạch anh hồng cũng là lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

đá thạch anh hồng có tác dụng gì
Thạch anh hồng tốt cho giấc ngủ và tim mạch.

3.3 Thạch anh hồng có công dụng tăng cường sức khỏe

Đá thạch anh hồng được cho là có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe con người. Đá thạch anh hồng có thể hoạt hóa hệ lympha, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tác động tốt đến hệ tiết niệu, tủy xương và mạch máu, cải thiện tuổi thọ và giúp cơ thể thanh lọc và đào thải độc tố.

Sóng năng lượng của đá thạch anh hồng được cho là có tác dụng lên hệ thần kinh, giúp điều hòa huyết áp, tim mạch, loại trừ sự mệt mỏi và đem lại tâm trạng vui tươi. Nó cũng có khả năng tăng cường miễn dịch trong môi trường độc hại, môi trường có năng lượng xấu.

Ngoài những công dụng kể trên, thạch anh hồng còn giúp hồi phục cơ thể và phòng bệnh hiệu quả. Năng lượng tích cực từ viên đá giúp các tế bào kết nối mạnh mẽ, máu huyết lưu thông và từ đó phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Sở hữu viên đá bên mình còn là một lời nhắc nhở bản thân phải luôn biết ơn và trân trọng chính mình để luôn bình an, mạnh khỏe.

thạch anh hồng hợp mệnh gì
Thạch anh hồng mang lại năng lượng tốt lành thu hút may mắn, tình duyên.

3.4 Tác dụng của thạch anh hồng về tình yêu và mối quan hệ

Đá thạch anh hồng được cho là có tác dụng đến tình yêu và mối quan hệ của con người. Nó có khả năng tác động lên luân xa thứ 4 và trị liệu cho trái tim, giúp con người cởi mở hơn và dễ dàng bộc lộ bản thân, chia sẻ những gánh nặng trong cuộc sống, từ đó làm dịu nhẹ các vết thương trong tình cảm và quá khứ.

Đối với cuộc sống hôn nhân gia đình, đá thạch anh hồng có tác dụng tăng sự gắn kết và hạnh phúc của vợ chồng, hạn chế xung đột và tạo ra giấc ngủ ngon. Ngoài ra, năng lượng của đá thạch anh hồng còn giúp tạo ra sự sáng tạo và cảm giác thư thái, hỗ trợ những người có công việc căng thẳng.

Trong công việc, đá thạch anh hồng có thể giúp kết nối các mối quan hệ, tạo sự thân thiện và tin tưởng, và giúp bền vững các mối quan hệ này. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là năng lượng của đá thạch anh hồng có thể đánh thức tình yêu thương trong con người, giúp cải thiện các mối quan hệ và tình cảm với những người xung quanh.

3.5 Tác dụng của thạch anh hồng về phong thủy

Đá thạch anh hồng có ảnh hưởng khá lớn về phong thủy. Với khối lượng lớn và giá cả hợp lý, thạch anh hồng là giải pháp tối ưu để trấn trạch nhà ở.

Những rung động năng lượng phát ra từ đá thạch anh hồng có khả năng cân bằng từ trường cho căn nhà, đem lại nguồn năng lượng và sinh khí tốt cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, đá thạch anh hồng còn được sử dụng để nối lại các long mạch bị đứt do hoạt động khai thác đá, giúp cân bằng năng lượng và tạo ra sự hài hoà cho môi trường xung quanh.

3.6 Công dụng đá thạch anh hồng về kinh doanh, tài chính

Trong kinh doanh, đá thạch anh hồng có công dụng khá đặc biệt. Nó có khả năng đem lại may mắn và thuận lợi trong hoạt động kinh doanh của chủ sở hữu.

Khi sở hữu thạch anh hồng, loại đá này giúp kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng và trở thành trợ thủ đắc lực để nảy ra nhiều ý tưởng mới, giải quyết vấn đề một cách khoa học và nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, nhiều người còn tin rằng đem theo vòng thạch anh màu hồng có thể thu hút tiền tài và địa vị cho chủ sở hữu. Các tín đồ phong thủy thường cho rằng đá thạch anh hồng có khả năng mang lại sự thịnh vượng và tài lộc trong kinh doanh. Do đó, việc sử dụng đá thạch anh hồng trong kinh doanh được coi là một cách để tăng cường may mắn và thu hút tài lộc.

4. Gợi ý sản phẩm được chế tác từ thạch anh hồng

  • Trụ đá thạch anh hồng

Trụ đá thạch anh hồng là vật phẩm phong thủy thích hợp trang trí trong phòng làm việc, tạo điểm nhấn trong không gian và giúp gia chủ có một sức khỏe tốt, tâm hồn tràn ngập thương yêu để có những ý tưởng làm việc thông minh, sáng tạo.

thạch anh hồng có hợp mệnh mộc không
Trụ đá thạch anh hồng được dùng để trang trí phòng khách, cửa hàng,…
  • Quả cầu đá thạch anh hồng

Quả cầu đá thạch anh hồng mang ý nghĩa tốt đẹp về trí tuệ, tình duyên và thu hút nhiều may mắn đến với chủ nhân. Quả cầu này có thể trang trí trong phòng khách, phòng làm việc, cửa hàng hoặc phòng ngủ để thu hút nguồn năng lượng tốt lành.

đá thạch anh hồng hợp mệnh gì
Quả cầu đá thạch anh hồng thu hút nhiều năng lượng tích cực cho chủ nhân.
  • Thạch anh hồng hình trái tim

Đây là vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa biểu tượng cho tình yêu, giúp làm dịu tâm trạng, chữa lành những vết thương lòng và thu hút những yêu thương tốt lành đến với chủ nhân. Ngoài ra, loại đá thạch anh này còn giúp chống stress hiệu quả.

thạch anh tóc hồng hợp mệnh nào
Thạch anh hồng hình trái tim mang lại suối nguồn yêu thương đong đầy.
  • Vòng tay thạch anh hồng

Đây là loại trang sức dành cho chủ nhân mệnh Hỏa và Thổ, có tác dụng làm dịu căng thẳng, giảm mệt mỏi và xua tan những cảm xúc tiêu cực cho người đeo. Sản phẩm còn giúp tôn lên vẻ đẹp trang nhã, nhẹ nhàng cho người sở hữu.

đá thạch anh hồng có tác dụng gì
Vòng tay thạch anh hồng là loại trang sức đẹp, tinh tế.

5. Các câu hỏi thường gặp về đá thạch anh hồng

5.1 Cách bảo quản và nạp năng lượng cho đá thạch anh hồng như thế nào?

Để duy trì năng lượng tốt đẹp của đá thạch anh hồng, bạn cần phải biết cách bảo quản viên đá sao cho đúng cách. Theo đó, loại đá quý này kết nối với mặt trăng và có sự liên quan đến những nguyên tố âm. Vì thế, vào những đêm trăng sáng, bạn hãy đặt viên đá này dưới ánh trăng. Đây là cách giúp tăng sinh khí và hồi phục sức mạnh cho đá thạch anh hồng.

Trong quá trình sử dụng, bạn cần phải chú ý bảo quản viên đá này. Với độ cứng 7 trên thang đo Mohs, loại đá này khi làm trang sức sẽ có độ bền cao. Nếu muốn làm sạch trang sức, bạn có thể thực hiện theo các cách sau đây:

  • Dùng bàn chải thấm vào nước xà phòng ấm để làm sạch nhẹ nhàng viên đá
  • Pha 3 muỗng muối biển vào một ly nước, sau đó ngâm viên đá trong hỗn hợp này qua đêm
  • Sử dụng sóng siêu âm và hơi nước nóng để làm sạch viên đá
đá thạch anh hồng để phòng ngủ
Bảo quản đá thạch anh hồng khá đơn giản.

5.2 Để thạch anh hồng có nên để dưới gối không?

Đá thạch anh hồng mang lại năng lượng tốt đẹp cho tình yêu đôi lứa, giúp chủ nhân biết cách yêu thương bản thân và trao đi tình yêu, thu hút sự yêu thương chăm sóc từ người khác. Vì thế bạn có thể đặt một viên thạch anh hồng dưới gối để lan tỏa yêu thương đến những người xung quanh mình.

5.3 Đá thạch anh hồng có giá bao nhiêu?

Đá thạch anh hồng giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào hình dáng, kích thước sản phẩm. Trên thị trường hiện nay, giá thạch anh hồng dạng thô khoảng 400.000 đồng/kg.

Tuy nhiên những sản phẩm qua chế tác sẽ có gái cao hơn, bạn nên tìm hiểu kỹ để chọn mua sản phẩm tốt với giá cả hợp lý.

đá thạch anh hồng giá bao nhiêu
Đá thạch anh hồng thô khoảng 400.000 đồng/kg.

5.4 Làm sao để chọn đá thạch anh chất lượng tốt?

Ngày nay, đá thạch anh hồng rất được ưa chuộng nhờ năng lượng tuyệt vời mà loại đá quý này mang lại. Để chọn được đá chất lượng tốt, bạn nên mua ở những cửa hàng đá quý uy tín. Ngoài ra, chất lượng đá còn được xác định theo tiêu chuẩn 4C của tổ chức GIA, bao gồm trọng lượng, màu sắc, giác cắt và độ tinh khiết của sản phẩm.

5.5 Thạch anh hồng hợp mệnh thủy không?

Theo quan niệm phong thủy, Thạch Anh Hồng không được xem là hợp mệnh với người thuộc mệnh Thủy.

Mệnh Thủy thường tương khắc với màu nâu đất và màu hồng, trong khi Thạch Anh Hồng lại thuộc màu của mệnh Hỏa.

Vì vậy, sử dụng Thạch Anh Hồng có thể gây ra tác động tiêu cực và khắc chế năng lượng của người mệnh Thủy.

Tuy nhiên, những người mệnh Thủy có thể sử dụng Thạch Anh Hồng một cách khéo léo và phù hợp để tăng cường năng lượng và cân bằng trong không gian sống và làm việc của mình.

5.6 Thạch anh hồng có hợp mệnh mộc không?

Theo quan niệm phong thủy, Thạch Anh Hồng không phải là một vật phẩm phù hợp với người thuộc mệnh Mộc. Vì mệnh Mộc sinh ra mệnh Hỏa, trong khi Thạch Anh Hồng lại thuộc màu của mệnh Hỏa. Do đó, sử dụng Thạch Anh Hồng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống, sự nghiệp và tài vận của người mệnh Mộc.

6. Sàn Thạch Anh Kobler – Thịnh vượng phong thuỷ nhà ở

Đá thạch anh không chỉ dùng để làm trang sức hay vật phẩm phong thủy mà còn được sử dụng làm thành phần trong các sản phẩm vật liệu lát sàn, đặc biệt là Sàn Thạch Anh Kobler đến từ Đức.

Sàn đá thạch anh được sản xuất với cấu tạo gồm 5 lớp, độ bền lên đến 30 năm cùng hàng loạt công nghệ độc quyền, tạo nên sản phẩm bền bỉ và có tính thẩm mỹ cao sau nhiều năm sử dụng.

đá thạch anh hồng hợp mệnh gì
Đá thạch anh còn được ứng dụng làm vật liệu lát sàn.

Sản phẩm Sàn Thạch Anh Kobler hội tụ các công nghệ tiên tiến hàng đầu là GUV có tác dụng tăng độ bền sản phẩm lên gấp đôi, duy trì độ bền màu theo năm tháng; công nghệ Cool Mixing giúp chống cong vênh, chống ẩm mốc và giảm tiếng ồn hiệu quả. Thành phần đá thạch anh trong sàn còn giúp mang lại năng lượng phong thủy tốt lành cho gia chủ.

Tất cả các sản phẩm Sàn Thạch Anh của Kobler đều được sản xuất Xanh, thân thiện môi trường và có thể tái sử dụng. Trong thành phần của sàn hoàn toàn không chứa Phthalate, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. Ngoài ra, tính năng Microban Protection còn giúp ngăn ngừa vi khuẩn hình thành và phát triển. Bạn hoàn toàn có thể tự lắp đặt sàn nhà nhờ công nghệ hèm khóa thông minh I4F, vừa nhanh chóng vừa đảm bảo độ chính xác cao.

Quý khách có nhu cầu mua Sàn Thạch Anh hoặc cần tìm hiểu thêm về vật liệu lát sàn này, hãy liên hệ ngay Kobler để được tư vấn chi tiết.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Ý nghĩa thạch anh hồng"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3