Skip to main content

Đá Spinel Là Đá Gì ? 10 Điều Cần Biết Cho Người Mới Bắt Đầu !

Đá Spinel với vẻ đep của một viên ngọc quý tinh khiết và quyến rũ. Với màu sắc đa dạng ,bất kể ở dạng tự nhiên hay được chế tác thành trang sức tinh xảo, nó mang đến vẻ đẹp không thể cưỡng lại. Spinel còn có khả năng kích thích trí tuệ và tinh thần, mang lại sự bình an và niềm vui trong cuộc sống.

1.Sơ lược về Đá Spinel

Đá Spinel là gì?

Đá Spinel thuộc hệ tinh thể lập phương với hình dáng đặc trưng trông giống như hai kim tự tháp úp đáy vào nhau. Spinel, giống như ngọc hồng lựu Garnet và kim cương, đều có hiện tượng khúc xạ đơn với tính chất vật lý và hướng tinh thể giống nhau. So về độ cứng, đá Spinel được xếp vào loại đá cứng(thang điểm 8/10 Mohs), phù hợp làm trang sức đeo hàng ngày.

Tên gọi :

Từ “spinell” trong tiếng Latinh có nghĩa là “gai” hoặc “đinh”. Nó có thể ám chỉ đến cấu trúc tinh thể của spinel, có thể có các đinh hay gai nhỏ trên bề mặt.

Ngoài ra, một ý kiến ​​khác cho rằng tên “spinel” xuất phát từ từ tiếng Hy Lạp “spinthēr” hoặc từ tiếng Phoenicia “sappir” có nghĩa là “màu xanh bầu trời”. Điều này liên quan đến sự đa dạng màu sắc của spinel, với màu xanh lam và xanh dương cũng được tìm thấy trong loại đá này.

Tinh thể đá Spinel trong tự nhiên
Tinh thể đá Spinel trong tự nhiên

Phân bố :

Spinel là một khoáng chất đá quý độc đáo được tìm thấy ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Afghanistan, Brazil, Miến Điện (Myanmar), Campuchia, Kenya, Nga, Sri Lanka, Tanzania, Thái Lan và Việt Nam.

Spinel được tìm thấy ở một số tỉnh ở Việt Nam, trong đó có những điểm nổi bật như tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai. Cụ thể, vùng mỏ ruby Luc Yên thuộc tỉnh Yên Bái được biết đến là một điểm khai thác spinel đỏ đáng chú ý.

Lưu ý rằng đây là các giá tiền tham khảo và giá của từng viên đá Spinel có thể thay đổi dựa trên chất lượng, độ trong suốt và nguồn gốc của đá. Đá Spinel có sự đa dạng về màu sắc và các yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến giá trị của nó. Để mua đá Spinel, nên tham khảo các chuyên gia và cửa hàng uy tín để được tư vấn và xác định giá chính xác.

Nhan Spinel Hong Thien Nhien Nwsi2 5
Nhẫn Spinel

5. Bảo quản đá Spinel

Spinel có độ cứng là 8 trên thang đo mohs nên bạn có thể sử dụng viên đá này làm trang sức đeo hàng ngày mà không sợ bị trầy xước. Tuy nhiên nếu các loại đá cứng hơn như Sapphire ,Moissanite, Kim cương thì không nên tiếp xúc.

Dưới đây là một số đá quý mà bạn có thể quan tâm!

6.Ứng dụng Spinel

Đá Spinel có rất nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Trong ngành trang sức, Spinel được sử dụng để tạo ra các mẫu trang sức cao cấp như nhẫn, vòng cổ, hoặc bộ trang sức. Màu sắc và lấp lánh đặc biệt của Spinel làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các biểu tượng trang sức.

Ngoài ra, Spinel cũng được ứng dụng trong công nghệ. Với tính chất tán xạ ánh sáng và khả năng chịu nhiệt, nó được sử dụng trong viễn thông quang học, laser, và các thiết bị quang học khác. Spinel cũng có khả năng chịu được mài mòn và va đập, làm cho nó trở thành một vật liệu lý tưởng cho vòng bi, ổ trục, và bề mặt chịu mài mòn trong các ứng dụng công nghiệp.

Da Spinel Thien Nhien Mai Giac Oval
Đá Spinel thiên nhiên tại VNJ

7. Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về spinel gồm có tính chất và một số thông tin cơ bản xoay quanh loại đá này. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về viên đá đặc biệt này. Nếu bạn thắc mắc về bài viết hoặc sản phẩm bạn có thể liên hệ cách sau:

  • Hotline VNJ : 070 8877 999
  • Facebook VNJ – Trang sức việt
  • Hoặc qua Zalo 070 8877 999

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Đá Spinel"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3