Skip to main content

5 Sự Thật Về Đá Corundum (đá corindon)

1. Đá corindon hay đá corundum là đá gì ?

Đá corundum (corindon) là một khoáng chất tạo đá được tìm thấy trong đá lửa, biến chất và đá trầm tích. Nó là một oxit nhôm với một thành phần hoá học của AL2O3 và một cấu trúc tinh thể lục giác.

Khoáng vật được biết đến rộng rãi bởi độ cứng của nó. ôi khi nó được tìm thấy nó tuyệt đẹp khi tinh thể trong suốt và ở thể nhiều màu khác nhau.

Đá corundum (corindon) tự nhiên và tổng hợp được sử dụng và ứng dụng trong công nghiệp vì độ dai, độ cứng và ổn định hoá học của nó. Chúng được sử dụng làm vòng bi công nghiệp. Các mặt kính chống xước cho các đồ tiện tử và trang sức, bo mạch và nhiều sản phẩm khác.

Xem thêm :

  • Dịch Vụ Mài Gia Công Đá Quý – Tạc Tượng – Tạo Chi Tiết Theo Yêu Cầu
  • Khác nhau giữa Ruby và Sapphire .
  • Thiết Kế Gia Công Trang Sức Đặt Làm Vàng Bạc Theo Yêu Cầu
Họ đá Corundum (đá corindon) trong tự nhiên
Họ đá Corundum (đá corindon) trong tự nhiên

2. Đá corundum (đá corindon) tinh thể

Trong họ Đá corundum (corindon) nổi tiếng nhất Ruby và Sapphire

Hầu hết mọi người quen thuộc với corundum (corindon). Tuy nhiên rất ít người biết nó bằng tên khoáng vật, thay vì họ biết nó bằng tên Ruby và Sapphire. Một mẫu đá quý chất lượng corundum (corindon) có màu đỏ đậm được biết đến như là Ruby. Một corundum (đá corindon) quý chất lượng có màu xanh được gọi là sapphire.

Họ đá Corundum (đá corindon) trong tự nhiên
Thạch anh cũng là họ đá giống như họ đá corindon

4.Tính chất vật lý và hóa học của đá corundum (đá corindon)

Corundum (Đá corindon) là một vật liệu đặc biệt quý. Nó là khoáng vật thứ 3, quý sau kim cương và moissanite. Nó có chỉ số độ cứng 9 trên thang độ cứng Hohs.

Độ cứng của đá corindon, trọng lượng riêng cao, tinh thể lục giác và độ trong là tính chất chuẩn đoán xác định nó.

Màu sắc điền hình từ xám nâu, không màu, khi tinh khiết. Crom tạo ra màu đỏ, kết hợp với sắt và titan blue gọi là sapphire

Loại đá này cũng được tìm thấy ở dạng khoáng vật chính trong đá magma như syenit, syenit nephelnine và pegmatit. Một số mỏ ruby và sapphire quan trọng nhất thế giới được tìm thấy. Nơi các viên ngọc được phong hoá từ dòng bazan được tìm thấy trong đất và trầm tích.

5. Đá Corindon ở Việt Nam

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng và các đại biểu chụp ảnh bên khối Corindon Đại Lam Ngọc
Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng và các đại biểu chụp ảnh bên khối Corindon Đại Lam Ngọc

Khối đá lớn nhất từng ghi nhận vào lịch sử Guinness là Đại Lam Ngọc ở Việt Nam nặng 45 tấn , bởi cho đến thời điểm hiện tại, các khối đá saphia thô lớn nhất thế giới được ghi nhận trong các tài liệu, chỉ khoảng từ vài chục đến vài trăm kilogram”. Sở dĩ khối đá corindon saphire này được đặt tên là Đại Lam Ngọc vì khối đá nặng tới 40 tấn, với chiều cao 2,4m và chiều rộng 1,7m, độ liền khối (phần không nứt vỡ) khoảng 2/3. Điều đặc biệt hơn cả đó là ngoài kích thước khổng lồ hiếm thấy từ trước tới nay

5 Sự Thật Về Đá Corundum (đá corindon)

Độ cứng Corindon và sử dụng làm chất mài mòn

Độ cứng trên thang đo mos là 9 , điều này có nghĩa nó chỉ đứng sau kim cương 10

Độ cứng cực cao của corindon làm cho nó đặc biệt hữu ích như một chất mài mòn.Người ta lấy vụn Corindon nghiền được xử lý để loại bỏ tạp chất và sau đó sàng lọc để tạo ra các hạt và bột có kích thước đồng nhất. Chúng được sử dụng cho phương tiện mài, hợp chất đánh bóng, giấy cát, đá mài và các ứng dụng cắt khác.

5 Sự Thật Về Đá Corundum (đá corindon)
Bánh nhám : Một quảng cáo cung cấp bánh nhám corundum, được xuất bản vào năm 1895 bởi Công ty sản xuất Springfield của Bridgeport, Connecticut.

Một số vấn đề khi sử dụng corundum tự nhiên làm chất mài mòn là các chất lắng đọng thường nhỏ, hình dạng bất thường và corundum có chất lượng thay đổi. Chúng không phải là nguồn nguyên liệu chất lượng nhất quán đáng tin cậy cần thiết để vận hành quá trình sản xuất. Corundum tổng hợp, được sản xuất bằng cách sử dụng bô xít nung , đã trở thành một nguồn đáng tin cậy hơn với các đặc tính nhất quán hơn. Nó đã thay thế corundum tự nhiên trong hầu hết các sản phẩm được sản xuất.

Nếu bạn thắc mắc mắc về bài viết đá corindon hãy để lại bình luận hoặc liên hệ VNJ qua những cách sau

  • Hotline VNJ : 070 8877 999
  • Facebook VNJ – Trang sức việt
  • Hoặc qua Zalo 070 8877 999

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Đá Corundum"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3