Skip to main content

Mệnh Thổ hợp màu gì theo phong thủy ngũ hành hút TÀI LỘC

Mệnh Thổ hợp màu tương sinh và tương hợp với mệnh Thổ theo phong thủy ngũ hành để giúp người mệnh Thổ thu hút được may mắn, tiền tài, hút được quý nhân phò trợ, mang đến những lợi ích to lớn về kinh tế, sức khỏe.

Năm 2023 mệnh Thổ hợp màu gì? Cụ thể theo Picar phân tích như sau.

Tổng quan về mệnh Thổ

Người sinh năm bao nhiêu là mệnh Thổ?

Năm sinh mệnh ThổMệnh Thổ tuổiNạp âm mạng Thổ1938, 1998Mậu DầnThành Đầu Thổ1962, 2021Tân SửuBích Thượng Thổ1930, 1990Canh NgọLộ Bàng Thổ1939, 1999Kỷ MãoThành Đầu Thổ1968, 2028Mậu ThânĐại Trạch Thổ1931, 1991Tân MùiLộ Bàng Thổ1946, 2006Bính TuấtỐc Thượng Thổ1969, 2029Kỷ DậuĐại Trạch Thổ1947, 2007Đinh HợiỐc Thượng Thổ1976, 2036Bính ThìnSa Trung Thổ1960, 2020Canh TýBích Thượng Thổ1977, 2037Đinh TỵSa Trung Thổ

Ngũ hành mệnh Thổ

Ngũ hành mệnh Thổ gồm Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim trong ngũ hành. Ngoài ra, mệnh Mộc khắc Thổ trong ngũ hành và Thổ khắc Thủy trong ngũ hành. Áp dụng đúng ngũ hành mệnh Thổ về tươngkhắc và tương sinh để có cuộc sống hanh thông, thuận lợi hơn.

Mệnh Thổ hợp màu gì?

Mệnh Thổ hợp với màu nâu đất, vàng đất nhất theo phong thủy ngũ hành. Ngoài ra, mệnh Thổ còn phù hợp với màu tương sinh như đỏ, cam, tím, hồng. Màu sắc hợp với mệnh Thổ mang lại may mắn, bình an, tiền tài cho người mệnh Thổ.

Mệnh Thổ hợp màu gì
Mệnh Thổ hợp màu gì

Mệnh Thổ hợp màu gì 2023?

Trong năm 2023 người mệnh Thổ dù là nam hay nữ cũng đều hợp nhất với nâu đất, màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu vàng đất bởi đây là màu thuộc màu tương hợp và tương sinh với mệnh Thổ trong phong thủy, không gây cản trở gì khi năm 2023 là năm thuộc hành Kim theo ngũ hành phong thủy.

Mệnh Thổ hợp màu gì 2023
Mệnh Thổ hợp màu gì 2023

Mệnh Thổ kỵ màu gì (không hợp màu gì?)

Theo phong thủy ngũ hành, mệnh Thổ kỵ (khắc, tương khắc – không hợp) màu xanh như màu xanh lá, màu xanh ngọc, màu xanh biển, màu xanh navy. Ngoài ra người mệnh Thổ còn khắc màu đen. Người mệnh Thổ là nam hoặc nữ sử dụng các màu tương khắc, không hợp sẽ là các màu khiến người mệnh Thổ gặp nhiều cản trở trong công việc, cuộc sống, gặp nhiều điều không may, sức khỏe suy giảm.

Mệnh Thổ kỵ màu gì?
Mệnh Thổ kỵ màu gì?

Hỏi – đáp về màu và mệnh Thổ

Màu xe hợp mệnh Thổ 1999

Màu xe hợp mệnh Thổ sinh năm 1999 là màu vàng và màu nâu đất. Đây là hai màu may mắn mệnh Thổ khi mua xe ô tô hoặc xe máy. Phong thủy hai màu nâu đất và vàng giúp người mệnh Thổ sinh năm 1999 lưu thông trên đường an toàn; Dùng xe làm ăn thì phát triển thuận lợi hơn.

Mệnh Thổ hợp màu trắng không?

Mệnh Thổ hợp với màu trắng vì theo phong thủy ngũ hành tương sinh tương hợp. Tuy nhiên mức độ hợp khá thấp, nếu bắt buộc phải sử dụng màu trắng thì người mệnh Thổ nên kết hợp thêm các màu hợp với mình để cân bằng ngũ hành thu hút điều may mắn.

mệnh thổ hợp màu trắng không
Mệnh Thổ hợp màu trắng không

Mệnh Thổ hợp màu xanh dương không?

Người mệnh Thổ cực kỳ khắc kỵ, không hợp với màu xanh dương.

Người mệnh Thổ tuyệt đối không sử dụng màu xanh dương bởi màu xanh dương thuộc màu tương khắc với mệnh Thổ, sẽ làm cho mệnh Thổ bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, sự nghiệp, khó thăng tiến trong công việc cũng như không có được tiền tài sau này.

Mệnh Thổ hợp màu đen không?

Mệnh Thổ không hợp với màu đen, người mệnh Thổ cực kỳ kỵ màu đen.

Người mệnh Thổ cả nam và nữ khi sử dụng màu đen sẽ luôn gặp nhiều điều không may mắn, đại kỵ, khó phát triển công việc, sự nghiệp, cuộc sống dậm chân tại chỗ hoặc đi lùi so với dự tính, tiền tài cũng khó lòng phát triển thuận lợi được.

Mệnh Thổ hợp màu đen không
Mệnh Thổ hợp màu đen không

Mệnh Thổ hợp màu đỏ không?

Mệnh Thổ dù là nam hay nữ đều rất hợp với màu đỏ tươi, màu đỏ đô, màu đỏ nhạt, màu đỏ máu,…

Bởi các màu đỏ thuộc màu tương sinh mệnh Thổ, giúp mệnh Thổ phát triển bản thân tốt, tìm được quý nhân phò trợ mình trong công việc, cuộc sống, sức khỏe cũng được cải thiện.

Mệnh Thổ hợp màu tím không?

Người mệnh Thổ dù là nam hay nữ cũng đều hợp với màu tím dù là màu tím lợt, màu tím than, màu tím lục bình,…

Bởi màu tím thuộc màu tương sinh rất hợp với mệnh Thổ, cho người mệnh Thổ nhiều nguồn năng lượng tích cực và phát triển bản thân tốt hơn, sôi động, mạnh dạng tiến tới ước mơ mình đang theo đuổi.

Mệnh Thổ hợp màu xám không?

Người mệnh Thổ dù là nam hay nữ cũng đều không hợp với màu xám vì màu xám là màu thuộc màu không khắc mệnh Thổ quá nhiều.

Lưu ý có thể màu xám sẽ khiến mệnh Thổ bị suy yếu, mất đi nội lực, ít khả năng tập trung phát triển bản thân mà bị hướng ra bên ngoài quá nhiều.

Mệnh Thổ hợp màu xám không
Mệnh Thổ hợp màu xám không

Mệnh Thổ hợp màu vàng không?

Người mệnh Thổ hợp với màu vàng nhưng chỉ ở mức độ tương đối, vì màu vàng là màu chế khắc với mệnh Thổ, người mệnh Thổ chỉ nên sử dụng màu vàng ở mức độ nhất định, không nên lạm dụng sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng công việc, tiền tài, cuộc sống.

Mệnh Thổ hợp màu bạc không?

Người mệnh Thổ cả nam và nữ đều không phù hợp với màu bạc vì màu bạc là màu chế khắc, không tốt với mệnh Thổ, làm người mệnh Thổ mất đi sức sống, cảm hứng công việc, tiền tài, may mắn và nhiều điều đáng tiếc khác nữa.

Mệnh Thổ hợp màu hồng không?

Người mệnh Thổ rất hợp với màu hồng. Màu hồng giúp người mệnh Thổ tươi tắn hơn, năng động hơn, từ đó thu hút nhiều thuận lợi trong công việc, có được quý nhân phò trợ trong những lúc gặp khó khăn, luôn cảm nhận được nội lực mạnh mẽ bên trong.

Mệnh Thổ hợp màu cam không?

Mệnh Thổ hợp với màu cam vì màu cam là màu tương sinh mệnh Thổ, giúp người mệnh Thổ phát triển nhanh chóng trong công việc, dễ dàng đạt được những điều mà bản thân e sợ trong sự nghiệp và cuộc sống, giúp người mệnh Thổ tự tin, tươi tắn hơn rất nhiều.

Mệnh Thổ hợp màu nào
Mệnh Thổ hợp màu nào

Màu sắc phong thủy với các mệnh còn lại để bạn biết các tận dụng hoặc né tránh để không bị ảnh hưởng:

Mệnh Kim hợp màu gì

Mệnh Thủy hợp màu gì

Mệnh Mộc hợp màu gì

Mệnh Hỏa hợp màu gì

Top 5 dòng xe ô tô hợp người mệnh Thổ bán chạy nhất hiện nay

Dưới đây là những dòng xe vừa đẹp, thời trang, lại có màu sắc hợp với người mệnh Thổ.

Ford Ranger màu nâu

Người mệnh Thổ được biết đến với tính cách hiền lành nhưng sâu bên trong là cái gì đó rất phá cách, muốn thoát khỏi sự nhàm chán thường ngày.

Việc chọn một chiếc bán tải năng động để đi lại rất thích hợp với người mệnh Thổ. Ngoài ra, Ford Ranger màu nâu có màu ngoại thất và nội thất hợp phong thủy với người mệnh Thổ. Chỉ cần chi từ 700 triệu đồng là có thể sở hữu một chiếc xe hợp mệnh Thổ về sân nhà.

Ford Ranger màu nâu
Ford Ranger màu nâu

Ford Everest màu nâu

Người mệnh Thổ đang muốn tìm một chiếc SUV hơp mệnh có thể tìm đến Ford Everest màu nâu sang trọng, quý phái. Giá niêm yết chỉ từ 1,1 tỷ đồng, Ford Everest màu nâu lăn bánh trên đường phố có thể giúp chủ xe thu hút được sự chú ý vì quá sang trọng và đẹp mắt.

Ford Everest Titanium màu nâu
Ford Everest Titanium màu nâu

Mercedes Benz GLC màu nâu

Người mệnh Thổ tìm xe hợp mệnh trong phân khúc xe hạng sang có thể tham khảo mẫu Mercedes Benz GLC màu nâu socola cực nịnh mắt. Các chi tiết viền phối trắng và đen làm tôn thêm sự quý phái và tính nghệ thuật cho tổng quan ngoại thất.

Đây cũng là phiên bản dành cho những doanh nhân trẻ mệnh Thổ yêu thích xe sang năng động.

Mercedes Benz GLC màu nâu
Mercedes Benz GLC màu nâu

Hyundai Accent màu vàng cát

Nếu cảm thấy màu nâu có phần hơi trầm quá mức, người mệnh Thổ tìm xe hợp mệnh có thể xem xét chiếc Hyundai Accent màu vàng cát này.

Hãng sử dụng các tầng màu nâu phối với vàng để ra được thành phẩm màu vàng cát có hơi hướng hợp phong thủy người mệnh Thổ lại vừa sành điệu, hợp thời trang.

Hyundai Accent màu vàng cát
Hyundai Accent màu vàng cát

Mazda CX5 màu đỏ

Trong phong thủy ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, các màu mệnh Hỏa sẽ tương sinh và rất tốt cho người mệnh Thổ.

Màu đỏ của CX5 vừa sang trọng, tự tin, bắt mắt, dễ nhận thấy trên đường phố lại hợp mệnh Thổ. Lựa chọn Mazda CX5 màu đỏ chính là quyết định sành điệu nhất với một người mệnh Thổ đang tìm xe hợp mệnh.

Mazda CX5 màu đỏ
Mazda CX5 màu đỏ

Anh chị cũng có thể tham khảo thêm về “Người mệnh Thổ mua xe màu gì để xem thêm về những mẫu xe khác có màu cũng hợp với mệnh Thổ.

Tổng kết

Cơ bản thì người mệnh Thổ hợp với màu nào là màu tương sinh và tương hợp với mệnh Thổ theo phong thủy ngũ hành.

Các màu tương hợp và tương sinh sẽ giúp cho mệnh Thổ gặp được nhiều điều may mắn, phát triển sự nghiệp, thu hút tiền tài, được người thân, bạn bè phò trợ. Trong đó chọn xe hay mua các món đồ giá trị cao khác luôn cần chú ý đến vấn đề hợp mệnh.

Mệnh Thổ nên để những vậy phẩm phong thủy gì tốt cho mệnh Thổ trong xe ô tô để thu hút tài lộc và may mắn. Cụ thể như khánh treo màu nâu đất, đá phong thủy màu vàng hoặc màu nâu đất, nước hoa ô tô màu nâu đất hoặc vàng,…

Xe ô tô mệnh Thổ chọn màu nội thất cũng rất quan trọng. Người mệnh Thổ nên chọn nội thất màu vàng hoặc màu nâu đất là tốt nhất. Cụ thể bạn cũng có thể tham khảo bài “mệnh thổ mua xe màu gì” của Picar để tìm hiểu chi tiết.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Mệnh thổ 2023 hợp màu gì"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3