Skip to main content

Ma Kết hợp với cung nào? Tính cách, sự nghiệp, tình yêu cung Ma Kết

Trong 12 cung Hoàng Đạo, Ma Kết thuộc cung chiêm tinh thứ 10. Cung Ma Kết thường là những người có ước mơ, hoài bão lớn. Để có được những thông tin chi tiết về cung Ma Kết, hãy theo dõi ngay qua bài viết này.

Ma Kết cung gì? Cung Ma Kết sinh tháng mấy?

Cung Ma Kết – Capricorn (♑) hay còn được gọi là Nam Dương. Đây là cung chiêm tinh thứ 10 trong Hoàng Đạo bắt nguồn từ chòm sao Ma Kết.

Nhiều người sẽ đặt câu hỏi rằng Ma Kết là cung gì? hoặc Ma Kết hệ gì? Thì câu trả lời là Ma kết là cung Đất và là một trong 4 cung Thống lĩnh (cùng với Bạch Dương, Cự Giải và Thiên Bình).

Vậy Ma Kết tháng mấy theo Dương lịch? Thông thường, mặt trời thường đi qua vùng hoàng đạo này giữa ngày 22/12 đến ngày 19/01 hằng năm. Vì vậy, người mang cung hoàng đạo Ma Kết sinh trong tháng 12 đến tháng 1. Cụ thể là từ ngày 22/12 đến 19/01.

Dưới đây là những thông tin chi tiết về cung Ma Kết để bạn tham khảo:

ĐẶC ĐIỂM THÔNG TIN VỀ CUNG MA KẾT Chòm sao Ma Kết Tên gọi tiếng Anh Capricorn Tên gọi khác Nam Dương Ký hiệu cung Ma KếtBiểu tượng Con dê biển Ngày sinh (Dương lịch) 22/12 – 19/01 Nhóm nguyên tố Đất Sao chiếu mệnh Sao Thần Nông (còn gọi là Thổ Tinh) Con số may mắn 6, 8, 9 Màu may mắn Màu đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh dương Màu kỵ Màu nâu đậm, màu đen, màu xám Phẩm chất cung Ma Kết Tiên phong

Truyền thuyết chòm sao Ma Kết

Sự xuất hiện của chòm sao cung Ma Kết dựa trên truyền thuyết xưa của người Hy Lạp. Truyền thuyết kể về Pan – vị thần rừng đầu tiên trên thế giới. Pan chính là “giọt máu” của nữ thần cây Nymph cùng thần đưa thư Hermes.

Do vừa chào đời Pan đã mang hình hài khác lạ, nửa dê nửa người. Vì thế, nữ thần Nymph đã hoảng sợ và bỏ lại Pan. Thần Zeus nhìn thấy và động lòng thương nên đưa Pan lên đỉnh Olympus để sinh sống.

Pan được nhiều người yêu quý nhờ bản tính thật thà, lương thiện. Nhưng Pan luôn cảm thấy tự ti với ngoại hình của mình nên đã quyết định rời đi. Chàng xuống trần gian và trốn vào rừng thẳm. Pan thường thổi kèn, ca hát với các Nymph và muông thú.

Tuy nhiên, thời gian bình yên không bao lâu thì sự xuất hiện của Typhon làm đảo lộn mọi thứ. Typhon từ lâu đã có mưu đồ tàn phá mặt đất, lật đổ thần Zeus. Vì thế, Typhon đã đập phá các nữ thần cây Nymph. Vì cứu những nữ thần cây này, Pan hy sinh bản thân mình để làm mồi nhử.

Khi Typhon đuổi đến bờ biển, đường cùng Pan hóa đôi chân của mình thành đuôi cá. Sau đó, chàng lao xuống biển. Lúc này, thần Zeus đã xuất hiện kịp thời, đánh đuổi Typhon. Và để ca ngợi lòng tốt của Pan, thần Zeus đã đưa chàng về trời, hóa thành chòm sao Ma Kết.

Ý nghĩa ký hiệu, biểu tượng cung Ma Kết

Ký hiệu cung Ma Kết chính là ♑. Vậy Ma Kết là con gì? Biểu tượng của cung Hoàng Đạo này là hình ảnh dê biển (Seagoat) – con dê đuôi cá. Ý nghĩa của biểu tượng Ma Kết được chia thành 2 phần là “dê” và “cá”.

Đầu tiên, phần “dê” có được bộ guốc cứng chắc. Bên cạnh đó là chi trước, cơ bắp khỏe khoắn. Vì lẽ đó mà có thể vượt qua những ngọn núi, đồi hoặc con dốc cao. Biểu tượng này thể hiện một Ma Kết mạnh mẽ. Một Ma Kết chinh phục mọi khó khăn, không ngại khổ.

Về phần đuôi “cá” giúp dê biển dễ dàng di chuyển dưới nước. Và cũng thể hiện cho sự thích nghi cao của Ma Kết với mọi hoàn cảnh xảy ra.

>>> Xem thêm: Biểu tượng ký hiệu 12 cung hoàng đạo

Khám phá tính cách Ma Kết

Những người thuộc cung Ma Kết được cho là thực tế, cẩn trọng, đôi khi có phần nghi ngờ và thích điều tra tìm hiểu. Họ thường rất trách nhiệm và tỉ mỉ trong công việc, đặt mục tiêu và cố gắng đạt được chúng. Tuy nhiên, họ cũng có thể cứng đầu và khó gần gũi trong mối quan hệ cá nhân.

Tính cách cung Ma Kết nam

Tính cách Ma Kết nam thường chân thật, trung thực và có tinh thần cầu tiến. Họ thường có một tầm nhìn rõ ràng về mục tiêu và cách thức để đạt được nó. Họ là những người rất kiên trì và không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình.

Chàng trai cung Ma Kết cũng thường được biết đến với tính cách tự tin và quyết đoán. Họ luôn đánh giá mọi thứ một cách logic và có khả năng đưa ra quyết định đúng đắn. Tuy nhiên, họ có thể trở nên quá khắt khe với chính mình và cũng như với người khác.

Cuối cùng, người đàn ông cung hoàng đạo Ma Kết thường được biết đến với tính cách trầm tĩnh, và vẻ ngoài trưởng thành, chín chắn. Ma Kết nam thường có vỏ bọc lạnh lùng nên đôi khi bị người khác lầm tưởng là khó gần và không dám làm quen.

Tính cách cung Ma Kết nữ

Cung Ma Kết nữ thường có tinh thần nghiêm túc, quyết tâm và tự tin. Bởi vì họ có khả năng tập trung và kiên trì, họ thường đạt được những mục tiêu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, họ cũng có thể trở nên quá nghiêm túc và khó gần gũi nếu không thể giải tỏa áp lực một cách thích hợp.

Phụ nữ với cung Ma Kết được biết đến với tính cách trung thực, thực tế và có khả năng phân tích tốt. Họ luôn đánh giá mọi thứ một cách logic và có khả năng đưa ra quyết định đúng đắn. Tuy nhiên, họ có thể trở nên quá lạnh lùng và không cảm thông nếu không thể hiểu được cảm xúc của người khác.

Cuối cùng, phụ nữ cung Ma Kết thường theo chủ nghĩa hoàn hảo, cầu tiến và kiên nhẫn. Họ sẽ làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình và không bao giờ từ bỏ. Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến họ trở nên quá đòi hỏi và khó hài lòng với những kết quả không đạt được yêu cầu của mình.

Khám phá tính cách cung Ma Kết trong tình yêu

Trong tình yêu, người đàn ông và người phụ nữ cung Ma Kết thường là những người chậm chạp trong việc thể hiện tình cảm. Tuy nhiên, khi yêu, họ rất chân thành và sẵn sàng hy sinh và làm mọi thứ để bảo vệ tình yêu của mình. Mặc dù họ có thể trở nên khá khó hiểu và ít thể hiện cảm xúc. Nhưng những người cung hoàng đạo Ma Kết thường là những người đáng tin cậy trong mối quan hệ tình cảm.

Tính cách của Ma Kết nam trong tình yêu

Đối với tình yêu, cung Ma Kết nam thể hiện sự chân thành. Đồng thời, không ngại khó khăn, thử thách mà bảo vệ tình yêu của cả hai. Các chàng trai Ma Kết thường tôn trọng, chăm sóc tận tình đối với một nửa yêu thương của mình. Ngoài ra, họ còn có sự cầu tiến, hướng về một tương lai đầy hạnh phúc với nửa kia.

Tính cách của Ma Kết nữ trong tình yêu

Cung Ma Kết nữ thường chân thành, chung thủy trong tình yêu của mình. Tuy có tính cách khá khép kín nhưng vẫn âm thầm quan tâm, chăm sóc người thương. Đặc biệt, các cô nàng thuộc cung Ma Kết sẽ mong muốn xây dựng mối quan hệ ổn định, vững chắc. Và họ sẽ sẵn sàng làm tất cả để đạt được mục tiêu của bản thân và nửa kia.

Sự nghiệp của cung Ma Kết

Trong 12 cung hoàng đạo, Ma Kết được xem là một trong những cung có tính cách nghiêm túc, chân thành và kiên trì. Những phẩm chất này thường khiến cho người thuộc cung Ma Kết được nhận định là người làm việc siêng năng và kiên trì trong cuộc sống. Ngoài ra, Ma Kết thuộc tuýp người có ước mơ và hoài bão lớn, họ biết cách sinh tồn mọi hoàn cảnh và rất nghiêm túc khi học tập và làm việc. Ma Kết không thích nơi đông người và ồn ào và ít giao tiếp với mọi người,…Có thể thấy, cuộc sống của những người cung Ma Kết thường chỉ xoay quanh vật chất và danh lợi.

Các ngành nghề phù hợp cho người Ma Kết thường là những công việc yêu cầu sự chuyên tâm, chính trực và tỉ mỉ. Các ngành nghề thường được đề xuất bao gồm:

  • Lĩnh vực kế toán
  • Giáo viên
  • Quản lý
  • Luật sư
  • Nhà khoa học
  • Lập trình viên

Đặc biệt, những người thuộc cung Ma Kết thường có khả năng trong việc quản lý và điều hành, làm cho họ trở thành những nhà lãnh đạo tài ba. Ngoài ra, vì tính cách trung thực và nghiêm túc, người Ma Kết cũng rất phù hợp với các công việc trong lĩnh vực y tếchăm sóc sức khỏe. Họ luôn tôn trọng mọi người và tập trung vào việc giúp đỡ và chăm sóc cho những người khác.

Cung Ma Kết tương hợp với cung hoàng đạo nào?

Ở cung Ma Kết nam và nữ sẽ có sự tương hợp với những cung Hoàng đạo khác nhau. Dưới đây là những thông tin bạn có thể tham khảo.

Đối với nữ Ma Kết

Các nàng Ma Kết thường sẽ tương hợp với một số cung Hoàng đạo như:

  • Nữ Ma Kết – Nam Bảo Bình: Khi tiếp xúc Bảo Bình, bạn sẽ thấy “anh ta” là người thân thiện, hiền lành. Và đặc biệt chu đáo. Điều này giúp Ma Kết bớt đi những nỗi lo. Cả hai đều sống tình cảm, tôn trọng lẫn nhau.
  • Nữ Ma Kết – Nam Nhân Mã: Trọng tình cảm, mạnh mẽ là điểm nổi bật của đôi này. Đồng thời, họ đều có ước mơ, mục tiêu riêng của mình. Một Nhân Mã vui vẻ, hài hước chính là hình mẫu mà nàng Ma Kết hướng đến. Cuộc sống của cả hai sẽ đầy màu sắc và thú vị.
  • Nữ Ma Kết – Nam Xử Nữ: Tương đồng về quan điểm, cách suy nghĩ. Chàng Xử Nữ thường trầm lặng, có chút lạnh lùng. Tuy nhiên, khi đứng trước nàng Ma Kết thì trở nên e thẹn và ngại ngùng. Nhưng chính tính cách này lại làm Ma Kết nữ hài lòng, vui vẻ.

Đối với nam Ma Kết

Nam Ma Kết được biết là tương hợp với các nàng Thiên Bình, Bạch Dương, Kim Ngưu. Cụ thể:

  • Nam Ma Kết – Nữ Thiên Bình: Đôi này được xem là bù trừ cho nhau, người thì khéo léo, kẻ thì ít nói. Cả hai hỗ trợ nhau và vun đắp tình cảm bằng những việc nhỏ nhất.
  • Nam Ma Kết – Nữ Bạch Dương: Đây là cặp đôi “trời sinh”. Một Ma Kết hào phóng, mạnh mẽ và một Bạch Dương nhẹ dạ, yếu đuối. Từ đó tạo ra nhiều điều thú vị trong cuộc sống của họ.
  • Nam Ma Kết – Nữ Kim Ngưu: Đều thuộc nguyên tố Đất. Cả Kim Ngưu và Ma Kết đều có tính cách cần cù, siêng năng. Họ mong muốn cuộc sống sung túc bằng việc nỗ lực để có tài chính ổn định. Ma Kết chính là chỗ dựa an toàn, vững chắc cho nàng Kim Ngưu.

Cung Ma Kết tương khắc với cung hoàng đạo nào?

Cự Giải và Bọ Cạp là hai cung Hoàng đạo xung khắc với Ma Kết. Việc này sẽ tạo nên mối quan hệ căng thẳng. Cụ thể như sau:

  • Cung Cự Giải: Tính cách hay cách thể hiện tình cảm của Ma Kết và Cự Giải luôn đối lập nhau. Bởi Cự Giải là người tình cảm và rất dễ nhạy cảm. Còn Ma Kết thì ít biểu hiện cảm xúc, kín đáo. Vì thế, có thể gây ra những hiểu lầm không đáng có trong mối quan hệ giữa họ.
  • Cung Bọ Cạp: Ma Kết và Bọ Cạp tương đồng trong tính cách, kiên nhẫn và mạnh mẽ. Nhưng cả hai đều có xu hướng thận trọng, bí ẩn trong cách tiếp nhận với các vấn đề. Từ đó có thể xảy ra xung đột trong công việc hoặc giao tiếp trong cuộc sống.

Con số và màu sắc may mắn của cung Ma Kết

Theo quan niệm chiêm tinh ở phương Tây, số 6, 8 và 9 sẽ mang đến vận may cho cung Hoàng đạo Ma Kết. Và màu sắc may mắn thường là các tông màu sáng như màu đỏ, vàng, xanh lá cây hay xanh dương.

Những hình ảnh đẹp về cung Ma Kết

Sau đây là gợi ý một số hình ảnh đẹp về cung Ma Kết bạn có thể tham khảo:

Tìm hiểu thêm:

  • Tất tần tật về tính cách, tình yêu và sự nghiệp cung Sư Tử

FAQ – Những câu hỏi thường gặp về cung Ma Kết

Cung Ma Kết thuộc nhóm nguyên tố nào?

Ma kết là cung Đất, thuộc cung Hoàng đạo thứ 10. Cung Ma Kết được Sao Thổ chiếu mạng.

Cung Ma Kết nữ có xinh đẹp hay không?

Các nàng Ma Kết rất xinh đẹp, sở hữu vẻ ngoài cuốn hút. Và thường trở thành tâm điểm chú ý nhờ khí chất và thần thái của mình. Cũng vì thế mà những nàng Ma Kết sẽ có nhiều “vệ tinh” vây quanh.

Cung Ma Kết có giàu không?

Ma Kết có vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng top cung Hoàng đạo giàu nhất trên thế giới. Tuy không sở hữu tài chính khủng nhưng Ma Kết biết cách quản lý tiền bạc rất tốt. Thế nên, tài chính không còn là vấn đề lớn trong cuộc sống của các chàng, các nàng Ma Kết.

Có thể thấy, người thuộc cung Ma Kết thường được biết đến là những người chăm chỉ, nghiêm túc và sáng suốt trong suy nghĩ và hành động. Họ cũng thường được mô tả là có tính cách khá bảo thủ và ít thay đổi. Tuy nhiên, với sự kiên trì và nỗ lực, họ có thể đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Nếu bạn là thuộc cung hoàng đạo Ma Kết, hãy cứ tiếp tục nỗ lực và luôn mở lòng đón nhận thay đổi để thành công sẽ đến với bạn.

Với các thông tin vừa chia sẻ qua bài viết, chúng tôi hy vọng bạn đã có những cái nhìn khái quát nhất về tình yêu, tính cách và nghề nghiệp phù hợp với cung Ma Kết. Còn nhiều điều thú vị về 12 cung hoàng đạo đang chờ bạn khám phá, hãy chờ đón các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Cung ma kết"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3