Skip to main content

Tuổi 1991 Hợp Hướng Nào? Chi Tiết Chọn Nhà Tuổi Tân Mùi

Tuổi 1991 hợp hướng nào để xây nhà, đặt cửa hay đặt bàn làm việc? Đây chắc hẳn là mối quan tâm của không ít gia chủ tuổi Tân Mùi. Bởi hướng phong thủy tốt giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, đón nhận tài lộc và có sức khỏe. Ngược lại, hướng xấu, không hợp phong thủy mang lại vận hạn, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tiền bạc. Trong bài viết dưới đây, Kiến Thịnh Group sẽ giúp gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 xác định hướng phong thủy phù hợp khi xây nhà, đặt cổng…

Tổng quan về Tân Mùi 1991

Trước khi trả lời câu hỏi tuổi 1991 hợp hướng nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược về cuộc đời của người tuổi Tân Mùi 1991.

  • Năm sinh dương lịch: 1991
  • Năm sinh âm lịch: Tân Mùi
  • Cung mệnh: Thổ
  • Ngũ hành: Lộ bàng thổ (có nghĩa là đất ven đường)
  • Mệnh tương sinh: Mệnh Hỏa, mệnh Thổ, mệnh Kim
  • Mệnh tương khắc: Mệnh Mộc, mệnh Thủy
  • Quẻ mệnh: Thuộc cung Ly, thuộc Đông tứ mệnh (Nam mệnh); Thuộc cung Càn, thuộc Tây tứ mệnh (Nữ mệnh)

Nhìn chung, gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 khá hiền lành, trầm tính và tinh tế. Nhờ đó, họ luôn giữ được mối quan hệ tốt với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Bản thân người sinh năm 1991 sở hữu một lòng quyết tâm, kiên trì không phải ai cũng có.

Tuổi Tân Mùi khá lận đận về công việc và cuộc sống trong thời kỳ tiền vận, đặc biệt là giai đoạn từ 24-31 tuổi. Tuy nhiên, với lòng kiên trì và quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, con giáp này sẽ có cuộc sống viên mãn, an nhàn, sung túc khi bước sang thời kỳ trung vận và hậu vận.

Người tuổi Tân Mùi là những người có thiêng phú về nghệ thuật. Họ dễ thăng tiến và phát triển khi làm các công việc liên quan đến nghệ thuật như ca hát, hội họa, sáng tác, nhiếp ảnh… Tuổi này cũng rất hợp với kinh doanh bởi lòng quyết tâm, kiên trì và bản lĩnh vốn có. Ngoài ra, khi lựa chọn hướng phong thủy phù hợp sẽ góp phần gia tăng tài lộc, may mắn và sức khỏe cho người tuổi Tân Mùi.

Tổng quan về tuổi Tân Mùi 1991
Tổng quan về tuổi Tân Mùi 1991

Màu sắc tương sinh, tương khắc của tuổi Tân Mùi 1991

Theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, người tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ nên tương sinh với mệnh Kim, mệnh Hỏa và tương khắc với mệnh Thủy, mệnh Mộc.

Như vậy, theo phong thủy ngũ hành, tuổi Tân Mùi 1991 tương sinh với các màu đỏ, cam, hồng, tím (mệnh Hỏa) và vàng (mệnh Kim). Trong khi đó, tuổi Tân Mùi khắc với màu xanh lá cây (mệnh Mộc) và màu đen, màu xanh dương (mệnh Thủy).

Người tuổi Tân Mùi hợp hướng nào?

Để xác định hướng phong thủy phù hợp với tuổi, người ta sẽ dựa vào phong thủy bát trạch. Mỗi tuổi sẽ có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Đồng thời, nam mệnh và nữ mệnh sẽ có hướng phong thủy khác nhau. Vậy nam mệnh và nữ mệnh tuổi 1991 hợp hướng nào, chúng ta hãy cùng luận giải.

Nam Tân Mùi tuổi 1991 hợp hướng nào?

Nam gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 thuộc cung Ly hành Hỏa, thuộc Đông Tứ Mệnh nên khi xây nhà, đặt cổng… nên chọn các hướng:

  • Hướng Đông (Sinh khí): Gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong công việc. Dù làm công hay kinh doanh đều được hanh thông, mọi việc thuận buồm xuôi gió.
  • Hướng Bắc (Diên niên): Sự nghiệp ổn định và phát triển, gia đình hạnh phúc, cuộc sống ấm no.
  • Hướng Nam (Phục vị): Gia chủ gặp được quý nhân phù trợ mỗi khi gặp khó khăn, gặp may mắn trong thi cử, tinh thần thoải mái, vui tươi.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y): Gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, có sức khỏe tốt, nhận được sự che chở từ Trời Phật, con cháu trong nhà luôn khỏe mạnh, thông minh, tài giỏi.

Nữ Tân Mùi tuổi 1991 hợp hướng nào?

Nữ Tân Mùi sinh năm 1991 thuộc cung Càn hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh nên hợp với các hướng Tây tứ trạch. Khác với nam Tân Mùi, nữ mệnh sinh năm 1991 muốn gặp được nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống cũng như trong công việc nên chọn các hướng sau:

  • Hướng Tây Bắc (Phục vị): Gia chủ và các thành viên trong gia đình được hưởng phúc đức, nhận được nhiều điều tốt đẹp, bình an và có quý nhân phù trợ.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y): Nữ gia chủ có cuộc sống yên ổn, có sức khỏe tốt, giảm bệnh tật. Các thành viên trong gia đình nhận được nhiều may mắn trong cuộc sống, tinh thần thoải mái.
  • Hướng Tây (Sinh khí): Mang đến nguồn vượng khí dồi dào cho gia chủ, sự nghiệp hanh thông, gặt hái được nhiều thành công trong công việc.
  • Hướng Tây Nam (Diên niên): Giúp gia chủ có cuộc sống bình ổn, an yên và hạnh phúc. Công việc phát đạt, thịnh vượng.
Tuổi 1991 hợp hướng nào?
Tuổi 1991 hợp hướng nào?

Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991

Tuổi Tân Mùi 1991 làm nhà hợp hướng nào? Để xác định tuổi 1991 hợp hướng nào để xây nhà, chúng ta có thể dựa vào các hướng phong thủy của tuổi Tân Mùi 1991 đã được phân tích ở phần trên. Cụ thể như sau:

Nam Tân Mùi 1991 hợp hướng nhà nào?

Như đã phân tích, nam Tân Mùi hợp với hướng Đông, hướng Bắc, hướng Nam và hướng Đông Nam. Tuy nhiên, hướng nhà tốt nhất với nam Tân Mùi là hướng Đông và hướng Đông Nam.

  • Hướng Đông (Sinh khí): Giúp gia chủ gặp nhiều phú quý, đón nhận tài lộc, thượng cát. Mọi việc lớn nhỏ đều được hanh thông, thuận lợi.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y): Gia chủ giàu có, đa tài lộc. Các thành viên trong gia đình có sức khỏe tốt, con cháu đỗ đạt, thông minh, tài giỏi.

Mặc dù nam Tân Mùi cũng hợp với hướng Bắc và hướng Nam. Tuy nhiên, khi xây nhà theo hai hướng này, gia chủ có thể gặp các biến cố như có hại cho con trai thứ (hướng Bắc) và hại cho con gái thứ (hướng Nam).

Nữ Tân Mùi 1991 hợp hướng nhà nào?

Nữ tuổi Tân Mùi hợp hướng nhà nào? So với nam Tân Mùi, người nữ Tân Mùi có thể xây nhà theo các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam. Cụ thể như sau:

  • Hướng Tây Bắc (Phục vị): Hướng này giúp gia chủ có được sự bình yên, thoải mái, gia đình hạnh phúc, ấm no. Hướng Tây Bắc còn hỗ trợ con đường công danh, sự nghiệp luôn được suôn sẻ.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y): Hướng nhà này giúp nữ gia chủ và các thành viên trong gia đình có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, ngăn ngừa bệnh tật.
  • Hướng Tây (Sinh khí): Hướng nhà này thiêng về tiền bạc, sự nghiệp. Nữ gia chủ được thăng tiến trong công việc, tài lộc dồi dào.
  • Hướng Tây Nam (Diên niên): Gia đình có cuộc sống ấm no, sung túc, vợ chồng hạnh phúc.

Riêng căn hộ chung cư cao tầng, gia chủ tuổi Tân Mùi có thể xác định hướng nhà theo hướng của ban công.

Nữ tuổi Tân Mùi hợp hướng nhà Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam
Nữ tuổi Tân Mùi hợp hướng nhà Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam

Hướng nhà xấu tuổi Tân Mùi 1991 nên tránh

Song song với 4 hướng nhà tốt, người tuổi Tân Mùi 1991 có 4 hướng xấu nên tránh khi xây dựng nhà cửa, đặt bàn làm việc hay đặt phòng thờ.

Đối với nam Tân Mùi:

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh): Hướng nhà gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Chủ nhà dễ gặp chuyện thị phi hoặc bị kẻ xấu mưu hại.
  • Hướng Đông Bắc (Họa hại): Hướng này mang lại vận xui, gia chủ dễ vướng vào kiện tụng, tranh chấp, bất hòa với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.
  • Hướng Tây (Ngũ quỷ): Gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, hao tán tài sản.
  • Hướng Tây Nam (Lục sát): Gia chủ dễ bị vạ miệng, dính vào thị phi, kiện tụng, tài sản suy bại.

Đối với nữ Tân Mùi: Khi xây nhà, nữ gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 cần tránh hướng Bắc (Lục sát), hướng Đông (Ngũ quỷ), hướng Nam (Tuyệt mệnh) và hướng Đông Nam (Họa hại).

Chi tiết cách bố trí căn hộ cho gia chủ tuổi Tân Mùi 1991

Không chỉ riêng hướng nhà, hướng cửa chính, phòng khách, bàn thờ… cũng rất quan trọng, có ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh của gia chủ. Do đó, khi đặt những vị trí này, gia chủ tuổi Tân Mùi cũng cần chọn hướng phong thủy phù hợp.

Hướng cửa chính hợp tuổi 1991

Hướng cửa chính có ảnh hưởng lớn đến phong thủy của ngôi nhà và vận mệnh của gia chủ. Hướng cửa chính tốt giúp thu hút vượng khí, tài lộc cho ngôi nhà. Ngược lại, hướng cửa chính không hợp phong thủy gây ảnh hưởng tiêu cực về sức khỏe, tiền bạc. Vậy tuổi 1991 hợp hướng nào khi đặt cửa chính?

Thông thường, hướng cửa chính sẽ chung với hướng nhà. Như vậy, nam gia chủ tuổi Tân Mùi có thể đặt cửa chính theo hướng Đông và hướng Đông Nam. Trong khi đó, nữ gia chủ tuổi Tân Mùi có thể đặt cửa chính theo hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, hướng Tây và hướng Tây Nam.

Hướng cửa chính hợp tuổi 1991
Nam gia chủ tuổi Tân Mùi có thể đặt cửa chính theo hướng Đông và hướng Đông Nam

Hướng phòng khách hợp tuổi Tân Mùi

Sau hướng cửa chính sẽ đến hướng phòng khách. Theo phong thủy bát trạch, phòng khách nên được bố trí theo các hướng Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị.

Như vậy, nam gia chủ tuổi Tân Mùi có thể bố trí phòng khách theo các hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam. Và hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, hướng Tây, hướng Tây Nam nếu như gia chủ là nữ.

Hướng phòng khách phù hợp với phong thủy sẽ mang đến sinh khí tốt cho ngôi nhà, đem lại may mắn, bình yên và tài lộc cho gia đình.

Hướng phòng khách hợp tuổi Tân Mùi
Phòng khách có thể đặt theo các hướng Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Tân Mùi

Nguyên tắc đặt hướng bếp trong phong thủy là “tọa hung hướng cát”. Điều này có nghĩa bếp được đặt trên hướng xấu và mặt nhìn thẳng về hướng tốt, với mong muốn xua đuổi tà khí và mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Gia chủ tuổi Tân Mùi có thể tham khảo các vị trí đặt bếp như sau:

  • Nam gia chủ: Bếp đặt ở phía Tây (cung Ngũ quỷ) và hướng mặt về phía Đông (cung Sinh khí). Bếp đặt ở phía Tây Bắc (cung Tuyệt mệnh) và hướng về phía Đông Nam (cung Thiên y).
  • Nữ gia chủ: Bếp đặt ở hướng Đông (cung Ngũ quỷ) và quay mặt về hướng Tây (cung Sinh khí). Bếp đặt ở phía Đông Nam (cung Họa hại), quay về hướng Tây Bắc (cung Phục vị).

Ngoài ra, khi thiết kế bếp, gia chủ cũng cần lưu ý một vài vấn đề sau đây:

  • Nên đặt bếp ở góc nhà, không để bếp nhìn thẳng ra cửa chính, dễ làm tắt đi “ngọn lửa” trong gia đình.
  • Tuyệt đối không được đặt bếp quay lưng với hướng nhà vì sẽ gây ra nhiều bất lợi cho gia chủ.
  • Không đặt bếp trùng với hướng nhà vì điều này có thể dẫn luồng khí xấu đi thẳng vào bếp.
Hướng bếp ăn được đặt theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”
Hướng bếp ăn được đặt theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”

Hướng bàn thờ theo hướng nhà tuổi 1991

Trong phong thủy, bàn thờ là nơi mang lại những điều may mắn, bình an, là nơi thu hút vượng khí, tài lộc cho gia chủ. Hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ. Vậy tuổi 1991 hợp hướng nào để đặt bàn thờ?

  • Nam gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 thuộc cung Ly, thuộc Đông tứ mệnh nên đặt bàn thờ theo các hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam.
  • Nữ gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 thuộc cung Càn, thuộc Tây tứ mệnh nên các hướng tốt để đặt bàn thờ là hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam.
Hướng bàn thờ theo hướng nhà tuổi 1991
Bàn thờ nên đặt theo hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam đối với nam Tân Mùi và theo hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam đối với nữ Tân Mùi

Hướng giường ngủ cho tuổi 1991

Hướng đặt giường ngủ cũng quan trọng không kém như khi lựa chọn hướng nhà, hướng phòng khách, hướng bếp… Hướng đặt giường ngủ hợp phong thủy giúp cho gia chủ cảm thấy thoải mái, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Đồng thời, hướng đặt giường ngủ tốt mang lại hạnh phúc, bình yên và sức khỏe cho gia đình. Gia chủ sinh năm 1991 có thể tham khảo cách đặt giường sau đây:

  • Nam gia chủ: Giường quay về hướng Đông (cầu mong phúc lộc vẹn toàn), hướng Bắc (cầu mong mọi sự ổn định), hướng Nam (cầu mong quý nhân phù trợ) và hướng Đông Nam (cầu mong may mắn, sức khỏe).
  • Nữ gia chủ: Giường quay về hướng Tây Bắc (nhận được sự hỗ trợ từ người khác), hướng Đông Bắc (gặp nhiều may mắn), hướng Tây (tài lộc dồi dào, vạn sự hanh thông) và hướng Tây Nam (gia đình ấm no, hạnh phúc).
Hướng giường ngủ cho tuổi 1991
Hướng đặt giường ngủ hợp phong thủy mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ

Hướng bàn làm việc hợp phong thủy tuổi 1991

Tuổi 1991 hợp hướng nào để đặt bạn làm việc? Đối với những người làm ăn, kinh doanh hoặc người làm thuê muốn sự nghiệp thăng tiến nên đặt bàn làm việc theo cung Sinh khí, nghĩa là hướng Đông đối với nam và hướng Tây đối với nữ.

Cung Sinh khí với ý nghĩa mưu cầu sự thành công, danh tiếng và tài lộc. Cung này mang đến vượng khí cho gia chủ, giúp mọi việc luôn được hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

Hướng bàn làm việc hợp phong thủy tuổi 1991
Tuổi Tân Mùi 1991 nên đặt bàn làm việc theo cung Sinh khí

Những lưu ý khi bày trí nội thất phù hợp hướng nhà tuổi Tân Mùi 1991

Song song với việc lựa chọn hướng phong thủy trong xây dựng nhà cửa, gia chủ tuổi Tân Mùi cũng cần lưu ý đến việc bày trí nội thất trong nhà. Nội thất không chỉ tô điểm cho không gian sống mà còn mang lại những điều tốt đẹp cũng như hóa giải vận hạn cho gia chủ.

Sử dụng các màu sắc hợp phong thủy

Gia chủ tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 là người mệnh Thổ. Theo ngũ hành, gia chủ tuổi Tân Mùi hợp với các màu tương sinh như màu đỏ, cam, hồng, tím và những màu tương hợp như màu nâu, vàng đất, xám nhẹ…

Như vậy, khi thiết kế nội thất, gia chủ có thể sử dụng các tông màu kể trên để tô điểm cho không gian sống. Ví dụ, bạn có thể sử dụng sơn tường màu vàng, kết hợp với nội thất màu xám, màu cam, màu đỏ… Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc trồng một vài cây xanh để không gian trở nên hài hòa, cân bằng hơn.

Tuổi Tân Mùi 1991 nên đặt bàn làm việc theo cung Sinh khí
Tuổi Tân Mùi 1991 nên đặt bàn làm việc theo cung Sinh khí

Lựa chọn vật trang trí hợp phong thủy

Vật phẩm phong thủy không chỉ đem lại may mắn mà còn hóa giải vận hạn cho gia chủ. Ví dụ:

+ Nếu gia chủ muốn trấn áp tà khí, bảo vệ gia trạch thì có thể treo gương bát quái ở trước cửa chính.

+ Nếu muốn gặt hái được nhiều thành công trong công việc, gia chủ có thể treo bức tranh “Mã đáo thành công” trong phòng làm việc.

+ Sử dụng đá thạch anh để giải trừ những năng lượng xấu, tạo ra năng lượng tích cực và nâng cao sức khỏe.

Treo gương bát quái trước cửa để trấn áp tà khí, bảo vệ gia trạch
Treo gương bát quái trước cửa để trấn áp tà khí, bảo vệ gia trạch

Lưu ý về ánh sáng

Trong phong thủy ngũ hành, ánh sáng tượng trưng cho yếu tố Hỏa. Trong khi đó, Hỏa sinh Thổ, mà người tuổi Tân Mùi 1991 lại là người mệnh Thổ. Do đó, yếu tố ánh sáng đặc biệt quan trọng với những người sinh năm 1991.

Ánh sáng mặt trời mang đến nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà, xua tan sự tù túng cũng như các năng lượng tiêu cực. Để lấy được nguồn ánh sáng tự nhiên từ mặt trời, gia chủ có thể lắp đặt cửa kính lớn, hệ vách kính hoặc giếng trời.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc tuổi 1991 hợp hướng nào hay tuổi Tân Mùi hợp hướng nào để làm ăn, xây nhà… Ông cha ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, lựa chọn hướng xây nhà hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, sức khỏe, tài lộc và ngăn ngừa vận hạn cho gia chủ. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về phong thủy trong xây dựng, bạn có thể liên hệ ngay với Kiến Thịnh Group để được hỗ trợ tư vấn.

Xem thêm:

  • 7 Nguyên tắc quan trọng của phong thủy trong xây dựng nhà ở

  • Cách xem hướng nhà hợp phong thủy theo mệnh chuẩn nhất

  • Phong thủy phòng ngủ và 15 điều cần biết khi thiết kế phòng ngủ

Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

[d2tweb-comment-post-type]
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Kho đá Minh Anh"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3